Đời sống

Người Hà Nội nườm nượp góp gạo "nuôi" máy "ATM gạo" miễn phí

15/04/2020, 08:19

Nhiều nhà hảo tâm đã mang gạo đến ủng hộ cho máy "ATM gạo" miễn phí để chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19...

img
Những ngày qua, máy "ATM gạo" miễn phí ở Trung tâm Văn hoá - Thể thao phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tiếp tục được người khó khăn tìm đến xếp hàng nhận gạo. Và tiếng lành đồn xa, các nhà hảo tâm cũng nườm nượp tới đây để góp sức cho điểm từ thiện này.
img
Theo quan sát của PV, chỉ trong một thời gian ngắn, từng lượt xe máy, ô tô của những mạnh thường quân lại chở gạo tới đóng góp.
img
Các tình nguyện viên cũng được huy động để hỗ trợ khuân vác gạo vào trong kho.
img
Tất cả đều nhằm mục đích lan toả yêu thương đến cộng đồng.
img
Chị Mạc Phương Thảo (đi trước) trú tại đường Lạc Long Quân tranh thủ ôm bao gạo tới ủng hộ. Chị cho biết, bản thân rất vui vì được chung sức hỗ các hoàn cảnh khó khăn.
img
"Với số gạo này, tôi muốn góp một chút tấm lòng để chiếc máy nghĩa tình kia có thể giúp những người lao động nghèo bị mất việc vì dịch Covid-19, ít nhất là ai không bị đói", chị Thảo bày tỏ.
img
Nhiều gia đình đã cùng góp tiền lại và đánh một xe ô tô bán tải chất đầy gạo đến ủng hộ.
img
Theo anh Diêm Đăng Linh, thành viên Ban tổ chức chương trình, từ khi cây "ATM gạo" đi vào hoạt động, số lượng nhà hảo tâm tới ủng hộ rất đông, trung bình hơn 100 lượt/ngày và đều được lưu lại thông tin, địa chỉ. Lượng gạo quyên góp cũng được công bố công khai.
img
"Độ tuổi người đến ủng hộ cũng rất đa dạng. Có những cháu bé 3 tuổi biết đập lợn tiết kiệm, lấy tiền mừng tuổi để góp cùng người thân hay những cụ già trên 70 tuổi dùng tiền lương hưu của mình để mua gạo tới ủng hộ", anh Linh nói.
img
Đóng góp một phần từ số tiền mừng sinh nhật của mình, bé Quang Minh cùng em gái và các cư dân tại một toà chung cư trên phố Nguỵ Như Kon Tum đã mang tới đây 450 kg gạo để tiếp thêm vào cây "ATM gạo" miễn phí.
img
Chia sẻ trên báo chí tối 14/4, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công ty Thái Hà Books, người mở dự án "ATM gạo" miễn phí tại Hà Nội với 2 địa điểm: ATM gạo số 1 - Nghĩa Tân (mở ngày 11/4); ATM gạo số 2 - Bắc Từ Liêm (mở ngày 13/4) cho biết, đến nay số gạo và tiền nhận ủng hộ trên dự kiến đã đủ đến ngày 30/4/2020. Do đó, Ban tổ chức sẽ tạm dừng nhận ủng hộ tại 2 ATM này. Dự án sẽ được chuyển sang giai đoạn mới - "ATM gạo" miễn phí toàn quốc và trước mắt là triển khai 2 máy tại tỉnh Phú Yên và Hòa Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.