Thị trường

Người Hà Nội "rồng rắn" xếp hàng, chờ cả tiếng mua bánh trung thu

17/09/2021, 23:02

Hàng chục người xếp hàng, chờ cả tiếng mua bánh trung thu trên phố Thụy Khuê (Hà Nội) khiến giao thông tại đây ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm.

img

Ghi nhận của PV chiều tối 17/9, nhiều người dân đã đến xếp hàng mua bánh trung thu tại các cửa hàng trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) như cửa hàng bánh Đức Hiền, Tuyết Lan, Tuấn Anh...

img

Do vào giờ cao điểm, lượng phương tiện qua lại lớn cộng thêm việc người dân đứng xếp hàng, xe cộ dừng đỗ dưới lòng đường khiến giao thông tại đây bị ùn tắc cục bộ.

img

Trước các cửa hàng, hoạt động mua - bán diễn ra khá trật tự và không xảy ra tình trạng chen lấn.

img

Tuy nhiên, vẫn có lúc người mua đứng sát nhau, không đảm bảo khoảng cách.

img

Lực lượng chức năng cũng đã có mặt để phân luồng các phương tiện và hướng dẫn người dân giãn cách 2m.

img

Đứng chờ gần 1 tiếng nhưng vẫn chưa được vào mua bánh, chị Thủy Hằng (quận Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Hôm nay tôi mua hai loại bánh nướng và bánh dẻo nhân thập cẩm. Dòng bánh cổ truyền ở đây có hương vị riêng nên luôn được ưu tiên lựa chọn. Giá cả cũng hợp lý và không có biến động so với mọi năm".

img

Chạy xe máy cả chục cây số từ quận Long Biên để tới phố Thụy Khuê mua bánh, ông Trường cũng cho biết phải mất cả tiếng đồng hồ mới cầm được trên tay hộp bánh. Theo ông, sản phẩm ở đây chất lượng nổi tiếng nhất nhì Hà Nội nên năm nào cũng phải tới đây mua về cho gia đình cùng ăn.

img

Nhiều em nhỏ cũng được người thân đưa tới đây chọn bánh.

img

Các cửa hàng bánh đều có lắp tấm chắn bằng nilon trong suốt, chuẩn bị nước sát khuẩn và liên tục yêu cầu người mua tuân thủ các quy định phòng dịch.

img

Đến gần 20h, Hà Nội đổ mưa lớn. Một số người vẫn cố nán lại ở cửa hàng để mua những hộp bánh trung thu truyền thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.