Chất lượng sống

Người Hà Nội tấp nập thả cá chép tiễn Táo quân về trời

28/01/2019, 20:33

Nhiều người dân thủ đô đã đem cá chép đỏ phóng sinh để tiễn ông Công ông Táo về trời...

img
Hôm nay (28/1) tức 23 tháng Chạp, người dân Hà Nội đã mang cá chép thả xuống sông, hồ để cúng tiễn ông Công ông Táo về trời, đây là một phong tục được mọi người rất coi trọng.
img
Rất đông người dân đã có mặt tại Hồ Tây thả cá chép với ý nghĩa cầu mong sự may mắn, sung túc trong năm mới.
img
Bà Vũ Thị Bình (Phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết : “Từ ngày 21 tháng Chạp, rất đông người dân đã mang cá đến hồ Tây để phóng sinh. So với những năm trước, mọi người đã rất ý thức trong việc thả cá và không còn nhiều cảnh ném cả túi nilon cùng cá xuống hồ”.
img
Còn tại cầu Long Biên (Hà Nội), nhiều tình nguyện viên đã có mặt ở phía trên cầu để dọn dẹp vệ sinh, hướng dẫn người dân thả cá không thả túi nilon.
img
Mỗi đoạn trên cầu sẽ có một nhóm tình nguyện viên hướng dẫn, giúp người dân thả cá và xin lại túi nilon.
img
Ở những chỗ khó tiếp cận bờ sông, cá được cho vào xô, buộc dây và thả từ từ xuống gần mặt nước.
img
Dù có sự hỗ trợ, nhắc nhở của tình nguyện viên nhưng nhiều người dân vẫn đổ thẳng tro và ném cả túi nilon xuống sông Hồng.
img
Theo quan niệm dân gian, Táo quân còn được gọi là ông Công ông Táo, là vị thần trông coi bếp lửa cho gia đình. Đến ngày 23 tháng Chạp Âm lịch hàng năm, Táo quân sẽ cưỡi cá chép về trời để báo cáo mọi chuyện gia đình trong 1 năm vừa qua.
img
Ngoài ra, phóng sinh cá chép ngày Tết ông Công ông Táo không chỉ là một nét đẹp văn hóa, mà còn thể hiện sự từ bi quý báu của người Việt Nam từ bao đời nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.