Bóng đá

Người hâm mộ đang ảo tưởng với đẳng cấp của U23 Việt Nam?

16/01/2020, 10:47

Người hâm mộ Việt Nam dường như không hài lòng với màn trình diễn của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2020, nhưng...

img
U23 Việt Nam có thực sự đang có đẳng cấp cao tại châu Á?

U23 Việt Nam đang chịu nhiều áp lực khi có thể phải ra về ngay từ vòng bảng giải U23 châu Á 2020. Tuy vẫn còn 1 trận gặp Triều Tiên nhưng với cục diện hiện tại, xác xuất để đoàn quân áo đỏ đi tiếp chỉ là khoảng 27%.

Nếu hành trình của U23 Việt Nam sớm khép lại, đây chắc chắn là cú sốc lớn với người hâm mộ, bởi ở giải này cách đây 2 năm, thầy trò ông Park đã vào tới trận chung kết. Kỳ vọng dành cho U23 Việt Nam tại giải năm nay vì vậy rất lớn.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, phải nhìn nhận vào thực tế rằng U23 Việt Nam vẫn chới với khi ra châu lục: “Hai trận vừa qua hòa được đã rất đáng khen với U23 Việt Nam. Rõ ràng đẳng cấp của họ hơn ta, mạnh hơn nhưng cũng đâu ghi được bàn”.

Cũng theo ông Huế, U23 Triều Tiên là đối thủ cùng đẳng cấp với U23 Việt Nam và thầy trò ông Park cần tập trung để vượt qua đối thủ này. “Tôi tin rằng chỉ cần một trận thắng đẹp Triều Tiên, người hâm mộ sẽ hài lòng mà không cần quan tâm tới việc có đi tiếp hay không”.

Thực tế, dù đã thành công ở giải U23 châu Á 2018 hay ASIAD 2018, chưa thể khẳng định U23 Việt Nam đã ở top đầu châu Á. Bản thân FIFA khi đánh giá về giải U23 châu Á 2020 cũng chỉ liệt đoàn quân áo đỏ vào hàng “ngựa ô”.

Năm 2018, ông Park có trong tay lứa cầu thủ xuất sắc, đồng đều. Còn năm nay, lực lượng U23 Việt Nam đa phần là những cái tên mới, non kinh nghiệm và cũng không thực sự xuất sắc về chuyên môn. Nói như BLV Vũ Quang Huy, lực U23 Việt Nam chỉ có vậy nên khó đòi hỏi nhiều hơn.

Ông Huy còn cho rằng, ở những giải trẻ, việc các đội bóng phong độ kém ổn định, nay tốt mai không tốt cũng là điều bình thường. Quan trọng hơn, giải trẻ là cơ hội để các cầu thủ trẻ trui rèn trước khi góp mặt ở đội tuyển quốc gia.

Cũng chính bởi vậy, thành công bất ngờ ở một giải trẻ không thể trở thành thước đo chính xác cho cả nền bóng đá. U23 Việt Nam nếu không may mắn bị loại thì cũng là điều chẳng bất ngờ. Ngược lại, đây là cơ hội để bóng đá Việt Nam tiếp tục nhìn lại mình, hoàn thiện mình hướng tới tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.