Xã hội

Người hâm mộ xếp gạch, thức thâu đêm quyết kiếm vé xem chung kết bóng đá nữ

20/05/2022, 19:27

Người hâm mộ ở Quảng Ninh ùn ùn đổ về xếp ghế, vẽ tên, sẵn sàng thức thâu đêm... chờ nhận vé xem trận chung kết bóng đá nữ Việt Nam – Thái Lan.

Ban Tổ chức Sea Games 31 của tỉnh Quảng Ninh chưa phát hành giấy mời xem các trận chung kết bóng đá nữ, trong đó có trận đấu giữa Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan được tổ chức vào tối mai, 21/5.

Thế nhưng từ sáng ngày 20/5, ở khu vực dự kiến phát vé mời vào xem các trận chung kết bóng đá nữ tại Sân vận động (SVĐ) TP Cẩm Phả, người dân đã ùn ùn tụ tập tại đây để hy vọng có được tấm giấy mời.

Đặt gạch, vạch tên, quyết thức đêm chờ nhận vé

Ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 20/5 tại khu vực cổng SVĐ TP Cẩm Phả thấy tinh thần của người hâm mộ bóng đá nữ ở đất mỏ… rất khác thường. Ngay từ rạng sáng 20/5, đông đảo người hâm mộ đã có mặt tại điểm phát vé mời xem trận chung kết bóng đá nữ Sea Games 31 để xếp lốt với nhiều hành động khá lạ.

img

Xếp gạch, ghế xí phần nhận vé

img

Đông đảo người dân "xếp hàng" , đặt ghế, ghi tên để chờ vận may nhận vé từ ngày 20/5

Tại đây, từng tốp người tụ tập quanh các gốc cây, tường rào, hướng mắt về phía SVĐ. Điều đáng nói là, đông đảo người dân đã dùng ghế nhựa, giày dép… xếp lốt, “đặt gạch” vị trí lấy giấy mời. Hàng dài ghế nhựa, gạch dán giấy ghi rõ tên… được bày ra để minh chứng thay cho sự xuất hiện từ sớm của những người hâm mộ.

Trước thực trạng đó, lực lượng chức năng của TP Cẩm Phả đã tiến hành tịch thu hết số ghế nhựa… để giải tỏa khu vực kiểm soát.

img

Cơ quan chức năng thu giữ những chiếc ghế đặt ở khu vực phát vé mời

Cùng với đó, lực lượng chức năng địa phương đã treo biển đề nghị người dân không xếp ghế và các vật dụng khác trong khu vực kiểm soát và không làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị…

Ngay trong buổi sáng, những vị trí vẽ tên trên mặt đường, bờ rào… đã cơ bản được cơ quan chức năng của địa phương xóa bỏ.

img

Cơ quan chức năng treo biển cấm các hành vi "xếp lốt" ở khu vực phát vé mời

Đến buổi chiều ngày 21/5, khi PV Báo Giao thông trở lại khu vực SVĐ Cẩm Phả thì việc xếp ghế để “đặt gạch” đã bị dẹp bỏ. Tuy nhiên, qua quan sát, người dân đã “sáng tạo” dán mảnh giấy nhỏ ghi số thứ tự vào khung rào chắn ở khu vực kiểm soát. Một số người khác thì đặt ô, mũ, chai nước để “đánh dấu chủ quyền” của mình ở sát vị trí dự kiến phát giấy mời.

img

Ô, ghế, chai nước... được người hâm mộ tiếp tục "đặt gạch" tại cổng SVĐ TP Cẩm Phả

Chị Hoa, một người hâm mộ bóng đá nữ ở phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả cho biết: Từ sáng sớm nay, tôi và mấy người bạn đã đến đây để ngồi chờ vận may, nhưng chưa biết có đến lượt không?

img

img

Tên người, số thứ tự được người hâm mộ "đánh dấu chủ quyền" để nhận vé mời.

Để yên tâm hơn, người dân sẵn sàng ăn, ngủ tại SVĐ Cẩm Phả để giữ chỗ. Nhiều người dân cho biết, họ đến đây từ khoảng 6h sáng nay, nghĩa là trước thời điểm phát vé dự kiến hẳn 1 ngày… để giữ chỗ lấy vé mời xem trận chung kết.

Họ sẵn sàng ăn, ngủ tại đây để có cơ hội vào sân cổ vũ cho đội nhà trong trận chung kết. Người nhà sẽ tới tiếp tế đồ ăn, uống và thay phiên trông “lốt”.

img

Một số người "ôm lốt" sát vị trí dự kiến phát vé mời

Anh Tuấn, nhà ở phường Cẩm Thành, TP Cẩm Phả bộc bạch: Lần đầu tiên có bóng đá nữ của Sea Games diễn ra trên SVĐ của thành phố mà lại có đội chủ nhà đá chung kết, bà con rất háo hức. Tôi sẽ ngủ luôn tại đây để “xếp lốt” chờ đến giờ mờ cửa phát giấy mời.

Trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông chiều ngày 20/5, ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cẩm Phả cho biết: Việc bà con tự ý xếp ghế, vẽ tên lên đường, lên bờ rào đã ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến trật tự giao thông do nhiều người tụ tập trên đường, khu vực cổng SVĐ.

Hiện chính quyền đang chỉ đạo tiếp tục xóa, dỡ các giấy dán, chữ viết tên trên đường, tường rào…

img

Khu vực phát vé mời tại TP Hạ Long thì không có bóng người qua, lại

Trái ngược với địa điểm phát vé tại khu vực cổng SVĐ TP Cẩm Phả, tại điểm từng phát vé các trận bán kết bóng đá nữ tại Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long theo ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều ngày 20/5 thì không hề có người dân tụ tập xếp hàng hay xếp ghế, ghi tên…

Giao bán “vé mời” giả trên mạng xã hội

Trong khi “khát vọng” về tấm vé mời xem các trận chung kết bóng đá nữ tại SVĐ TP Cẩm Phả đang “nóng hừng hực” trong lòng người hâm mộ ở đất mỏ thì ngay trong sáng nay, lợi dụng nhu cầu của người dân, một số đối tượng đã rao bán vé mời miễn phí với giá từ vài trăm cho đến cả triệu đồng.

Càng gần giờ thi đấu của Đội tuyển bóng đá nữ chủ nhà với đội Thái Lan với giá vé càng tăng cao…

img

Tấm vé mời vào xem các trận chung kết bóng đá nữ tại SVĐ TP Cẩm Phả được rao bán trên mạng xã hội

Để rộng đường dư luận, trưa 20/5, PV Báo Giao thông đã liên lạc qua điện thoại với lãnh đạo Sở Văn hóa – thể thao tỉnh Quảng Ninh để xác minh thông tin về tình trạng "phe vé" các trận chung kết bóng đá nữ diễn ra trên SVĐ TP Cẩm Phả.

Tuy nhiên, PV Báo Giao thông lại bị lãnh đạo Sở Văn hóa – thể thao “phê bình” là điện thoại vào giờ nghỉ trưa và yêu cầu nếu cần nắm thông tin thì ra Văn phòng Sở để đăng ký nội dung cần làm việc!?

Trao đổi qua điện thoại với một vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, PV Báo Giao thông được biết, đến trưa 20/5, vé mời xem các trận chung kết bóng đá nữ diễn ra tại SVĐ TP Cẩm Phả vẫn chưa được phát.

img

Sức nóng của SVĐ TP Cẩm Phả trong trận so tài giải Đội Bóng đá nữ Việt Nam và đội Myanmar tối 19/5

Theo thông tin của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, trước tình hình thông tin về hoạt động “phe vé” nêu trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản chỉ đạo Công an tỉnh, UBND TP Hạ Long và UBND TP Cẩm Phả vào cuộc xác minh các đối tượng "phe vé" để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch TP Cẩm Phả cho biết thêm: Cho đến thời điểm này, cơ quan chức năng chưa tiến hành phân bổ giấy mời. Do vậy, chính quyền cũng chưa nắm được TP Cẩm Phả được phân bổ bao nhiêu.

Chiều tối nay, Sở Văn hóa – Thể thao mới họp với các lực lượng chức năng, địa phương để thống nhất. Do vậy, chính quyền thành phố cũng chưa biết tổ chức phát vé mời cho người hâm mộ như thế nào...

Trước đó, trong trận bán kết bóng đá nữ, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành phát hành 14.500 vé mời xem trận chung kết, đây cũng là lượng vé mời phát hành tối đa so với sức chứa 16.000 chỗ ngồi của SVĐ Cẩm Phả sau khi trừ đi chỗ ngồi ở khu vực dành cho phóng viên, cổ động viên đội khách và khu vực dành cho đội bóng dự khán.

img

Dòng người hâm mộ kẹt cứng xếp hàng nhận giấy mời xem các trận bán kết bóng đá nữ tại SVĐ TP Cẩm Phả diễn ra ngày 19/5

Do lượng vé có hạn, người hâm mộ đông, nên nhiều người đã thức trắng đêm ở các điểm phát vé tại TP Hạ Long và TP Cẩm Phả với mong ước có được một tấm vé. Được biết, trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 có sự góp mặt của đội chủ nhà Việt Nam gặp Thái Lan khiến cho sức “nóng” và “khát vọng” về tấm vé xem trận chung kết liên tục tăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.