Showbiz

Vụ ca sĩ Sulli tự tử: Người Hàn kiến nghị Chính phủ siết chặt mạng xã hội

15/10/2019, 11:45

Cộng đồng mạng Hàn Quốc đã đệ đơn kiến nghị lên website của Nhà xanh nhằm ngăn chặn những sự kiện bi thảm tiếp tục xảy ra.

img
Ca sĩ Sulli

Sau tin tức chấn động nữ ca sĩ, diễn viên Sulli tự tử, cộng đồng mạng xứ Hàn đã gửi đơn kiến nghị trên trang website của Chính phủ Hàn Quốc. Bản kiến nghị có tiêu đề: “Yêu cầu hình phạt nghiêm khắc với những kẻ mạt sát dẫn tới cái chết của Sulli”.

Bản kiến nghị có viết: “Chúng tôi yêu cầu hình phạt nghiêm khắc với những người đã dùng lời lẽ ác ý rồi dẫn tới cái chết của Sulli. Những người khác, như Jonghyun, đã phải chịu đựng những bình luận ác ý này để rồi đi đến quyết định cực đoan. Nếu luật pháp không thay đổi, nhiều sự kiện như thế này có thể tiếp tục xảy ra. Hãy sửa đổi Luật để những người bình luận ác ý phải bị xử phạt thật nặng”.

img
Bản kiến nghị dân Hàn đệ đơn lên Chính phủ đề nghị trừng phạt những người bình luận ác ý, dẫn tới việc Sulli tự tử

Một kiến ​​nghị khác cũng được đưa ra, kiến nghị thay đổi Luật để yêu cầu tất cả người dùng internet phải để tên thật. Theo kiến nghị này, việc để tên thật của người dùng trên internet là điều cần thiết trong việc bảo vệ quyền của tất cả mọi người.

Từ năm 2014, Sulli đã hạn chế làm những sản phẩm nghệ thuật vì những bình luận ác ý về cô và đời tư của cô. Nữ ca sĩ cũng dời nhóm nhạc F(x) và hoạt động solo.

Năm 2018, trong một chương trình truyền hình, Sulli cho biết cô mắc chứng sợ rối loạn nhân cách, hoảng sợ xã hội. Bản thân cựu thành viên của nhóm F(x) từng thừa nhận, con người thật của cô rất tối tăm nhưng vì Sulli là một người nổi tiếng nên cô thường phải giả vờ rạng rỡ.

Người quen của nữ ca sĩ tiết lộ cô bị trầm cảm nặng do những luồng dư luận ác ý. Và ngày 14/10, Sulli được xác nhận đã qua đời tại nhà riêng ở Seongnam vì tự tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.