Trong nước

Người Hàn Quốc tin U23 Việt Nam có “ma thuật”

24/01/2018, 09:56
image

Báo chí Hàn Quốc cho rằng màn trình diễn của U23 Việt Nam giống như “ma thuật”.

u23vn10

Người Hàn Quốc tin U23 Việt Nam có “ma thuật”

Chiều 23/1, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Qatar trên chấm luân lưu để viết tiếp câu chuyện cổ tích tại giải U23 châu Á 2018. Chiến công của U23 Việt Nam không chỉ làm nức lòng người hâm mộ trong nước mà còn khiến cả châu Á chấn động. Nhiều tờ báo ở Hàn Quốc, quê hương HLV Park Hang-seo không tin vào những gì Việt Nam đã làm và coi đó như một “ma thuật”.

“Sự thật là bóng đá Đông Nam Á đang chuyển mình. Nhưng thế vẫn chưa đủ lý giải cho cách Việt nam chơi ngang ngửa Qatar ở bán kết. Thành quả của Việt Nam thực sự xứng đáng được xem là ‘ma thuật’”, tờ DongA bình luận.

“Ma thuật của Guus Hiddink Việt Nam chưa dừng lại. Sau khi bị dẫn 1-0, HLV Park đã đẩy cao đội hình kể từ giữa hiệp hai, thay trung vệ bằng cầu thủ tấn công. Chỉ tám phút sau sự thay đổi, Việt Nam có bàn gỡ. Phút 87, Qatar lại vượt lên với bàn thắng từ một đường xuống biên. Tuy nhiên, Việt Nam "ma thuật" lại cân bằng tỷ số chỉ một phút sau”, Huffington Post phiên bản tiếng Hàn liên tục dùng từ ma thuật khi nhắc tới Việt Nam.

Trong khi đó, tờ Yonhap News cho rằng, HLV Park Hang-seo xứng đáng là người hùng của bóng đá Việt Nam: “Park Hang-seo trở thành HLV tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017, có màn trình diễn đáng khen ngợi trước Hàn Quốc ở vòng bảng. Sau chiến thắng Iraq, ông giúp Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào bán kết. Với CĐV Việt Nam, những người vốn cuồng tín bóng đá, ông thực sự đã trở thành người hùng”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.