Đời sống

Người họa sỹ chăm chút từng nét vẽ, bức tranh cổ vũ lực lượng tuyến đầu

23/09/2021, 14:12

Hình ảnh nhân viên y tế, công an nơi tuyến đầu chống dịch... được một họa sỹ ở Bạc Liêu khắc họa đậm nét qua từng đường vẽ.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều nơi, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Người dân ở khu vực cách ly, khu vực phong tỏa không có điều kiện để đi ra ngoài mua nhu yếu phẩm, lương thực.

Lực lượng tuyến đầu nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, ngày đêm phải gồng mình chống dịch, vận chuyển lương thực, thực phẩm, làm mọi cách để mang lại sự sống và bình yên cho nhân dân...

Không thể trực tiếp "xông pha" nơi tuyến đầu cùng lực lượng công an, y tế, quân đội... chống dịch, họa sỹ Trần Phương Thùy - Hội viên Chi hội Mỹ thuật (Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu) đã gửi gắm tâm tư, tình cảm, sự cổ vũ tinh thần của mình đến lực lượng tuyến đầu qua những tác phẩm hội họa gây cảm xúc mạnh.

img

Tác phẩm "Vượt nắng, thắng mưa" phác họa hình ảnh các chiến sĩ công an, lực lượng tình nguyện viên đã không ngại nắng mưa nỗ lực kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn. Bên cạnh đó là cảnh những chiến sĩ sát vai trên chiếc xe bán tải vội vã vượt qua hiểm nguy đi làm nhiệm vụ truy vết F1, F2 ngăn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

img

"Thiên thần bé nhỏ" là tác phẩm đầu tiên được họa sỹ Phương Thùy cho "xuất bản" trong những ngày dịch bệnh bùng phát (đợt dịch thứ 4). Ý tưởng này được anh nhen nhóm từ hình ảnh cháu bé ôm gấu bông đi một mình ở hành lang khu cách ly.

img

Tác phẩm "Tình quân dân" là cảm nhận của tác giả trong những ngày TP.HCM tăng cường giãn cách xã hội. Hình ảnh những người lính bộ đội Cụ Hồ có mặt trên mọi tuyến đường, ngõ hẻm, khu phong tỏa, điểm cách ly để vận chuyển những túi quà an sinh trợ giúp người nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

img

"Giờ nghỉ ngơi" thể hiện hình ảnh nữ nhân viên y tế đang trò chuyện qua điện thoại với con. Trao đổi với PV, họa sỹ Phương Thùy cho biết anh nảy ra ý tưởng cho bức tranh này khi xem đoạn phóng sự xúc động trên tivi ghi lại cảnh bé gái bật khóc khi nhìn thấy mẹ đang làm nhiệm vụ hỗ trợ chăm sóc người bệnh Covid-19 ở tuyến đầu.

img

Họa sỹ Phương Thùy chăm chút cho "đứa con tinh thần".

img

Tác phẩm "Tiêm vắc xin (vaccine)" ghi lại hình ảnh các lực lượng tuyến đầu cố gắng, nỗ lực vượt khó khăn, hoàn thành thực hiện tiêm phủ vaccine, với thông điệp tất cả mọi người sẽ sớm được tiêm vaccine ngừa Covid-19, đảm bảo an toàn phòng dịch, để cùng lập lại trạng thái "bình thường mới" trong thời gian ngắn nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.