Thế giới giao thông

Người Hong Kong mua vé xe buýt gần 900 nghìn VNĐ chỉ để… ngủ

01/12/2021, 10:26

Tại Hong Kong, xe buýt không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là nơi để ngủ, giảm stress và ngắm cảnh.

Đó là tuyến buýt đặc biệt mang tên “xe buýt tĩnh lặng”, mỗi chuyến thường dài 85km, khởi hành từ quận đô thị và đi qua các tuyến đường cao tốc ven biển tới sân bay của thành phố.

Nhiều hành khách trên “xe buýt tĩnh lặng” lựa chọn đeo nút tai, kéo tấm che mắt và chìm vào giấc ngủ trong chuyến đi dài 5 giờ.

“Người Hong Kong luôn bị căng thẳng vì công việc, cuộc sống. Hơn nữa, do dịch bệnh nên chúng tôi không thể đi du lịch…Với ngần đó căng thẳng tích tụ, tôi nghĩ rằng người Hong Kong không thể ngủ ngon”, một hành khách tên Ho Wai chia sẻ và đề cập tới chính sách phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt mà chính quyền thành phố đang áp dụng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

img

Hành khách ngủ trên chuyến “xe buýt tĩnh lặng”. Ảnh: AFP

Giá vé cho chuyến “xe buýt tĩnh lặng” vào khoảng 99-300 đô la Hong Kong (khoảng 300 nghìn VNĐ - 873 nghìn VNĐ), khoang trên có giá vé cao hơn.

Doanh nhân Frankie Chow, người nghĩ ra sáng kiến về tuyến “xe buýt tĩnh lặng” cho biết ông cố gắng lựa chọn các cung đường ít điểm dừng giao thông để giúp hành khách không bị tỉnh giấc mỗi lần dừng xe.

Ông thành lập tuyến buýt với mục đích giúp những người khó ngủ có cơ hội thay đổi môi trường để có được giấc ngủ ngon hoặc mang đến cơ hội ngắm cảnh cho người dân địa phương trong bối cảnh dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.