Quốc tế

Người hùng Chelsea từng phải xin ăn

11/04/2014, 07:05

Sinh ra và lớn lên từ khu ổ chuột ngoại ô Paris, Demba Ba trải qua một tuổi thơ cơ cực. Những ngày đầu tới Anh, Demba Ba từng khổ sở tới mức phải xin ăn từng mẩu bánh mì.

Tiền đạo Demba Ba
Tiền đạo Demba Ba

Khất thực chờ thời


Demba Ba là con thứ 6 trong 7 anh chị em một gia đình nhập cư “nghèo rớt mùng tơi” người Senegal ở Sevres, ngoại ô Thủ đô Paris. Để thoát cảnh nghèo, Demba chọn con đường bóng đá nhưng trước khi trở thành “sát thủ” ở các đội bóng Premier League, như: West Ham, Newcastle và đặc biệt là Chelsea, tiền đạo 28 tuổi người Senegal đã phải trải qua những năm tháng luyện rèn, chờ thời đầy khổ ải.


Năm 2004, Demba rời Trung tâm đào tạo trẻ của Montrouge, anh lần lượt tới thử việc ở các CLB Lyon và Auxerre của Pháp nhưng không được chấp thuận. Một năm sau, Demba cùng vài người bạn đi trên một chiếc xe hơi cà tàng thẳng tiến tới nước Anh tìm cơ hội. Nhưng theo thú nhận của Demba: "Tôi và bạn bè cùng cảnh ngộ tới Anh, tìm đến các trung tâm môi giới cầu thủ. Ban đầu chúng tôi ngủ ở khách sạn, cho tới khi hết tiền, tôi tới ở nhờ nhà của bạn bè ở nước Anh”.


Hai đội bóng ở nước Anh mà Demba tìm đến thử việc theo môi giới của người đại diện là Watford và Barnsley nhưng rồi chỉ sau một thời gian ngắn, Demba lại phải… ra đường vì không lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch. Demba nhớ lại: “Tôi rất kinh ngạc khi trong những ngày thử việc ở Barnsley, tôi được người ta cho ở khách sạn rất đẹp, tiền họ trả. Nhưng có điều, họ lại không chi tiền ăn nên hàng ngày tôi chỉ có thể lót dạ bằng bánh mì và nước lọc. Tôi thậm chí còn phải đi xin từng mẩu bánh mì để ăn khi tiền hết. Không thể xin ăn mãi, tôi tìm đến người môi giới cầu thủ, anh ta cho tôi vay 500 bảng. Thời điểm ấy, đó là số tiền lớn nhất tôi từng cầm. Số tiền đủ cho tôi mua bánh mì dài dài mà không phải xin ăn”.

Nuôi sống cả gia đình


Từng phải nhịn đói, nhịn khát và trải qua một tuổi thơ gian khổ ở ngoại ô Paris, Demba Ba hiểu rõ giá trị của đồng tiền. Trên tờ Telegraph, ngôi sao đang hưởng mức lương lên tới 90.000 bảng/tuần ở Chelsea tâm sự: “Tôi kiếm tiền một cách dễ dàng, nhưng tôi không bao giờ lãng phí nó. Vì ngoài bản thân, tôi còn dành tiền cho những người thân trong gia đình. Sau khi ly hôn, cha tôi trở về Senegal sinh sống. Mẹ tôi cũng đã trở lại Senegal, họ sống ở hai ngôi làng khác nhau. Cũng giống như các anh chị em tôi, cuộc sống của họ rất vất vả, họ cần những đồng tiền tôi gửi về”.


Không xe đẹp, nhà sang như các ngôi sao Premier League đã đành, người hâm mộ cũng chưa thấy Demba Ba hẹn hò với bất cứ cô gái nào trong suốt thời gian thi đấu tại Anh. Thời mới đầu quân cho Newcastle, báo chí xứ sương mù từng đồn thổi Demba Ba bí mật léng phéng với chân dài nổi tiếng Emily Ratajkowski. Tuy vậy, cả chân sút của “Chích chòe” và Emily đều phủ nhận mối quan hệ thân mật.

Vậy ai là nàng WAG của Demba Ba? Câu trả lời chắc sẽ còn để ngỏ dài dài, bởi chân sút sinh ra và lớn lên từ khu ổ chuột ở ngoại ô Paris chỉ muốn tập trung cho bóng đá, kiếm tiền, không chỉ vì bản thân, mà cho cả gia đình nghèo khó của anh.

Hoa Lư
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.