Thời sự

Người hùng cứu 100 người trong mưa lũ được tặng thuyền mới

26/10/2020, 20:10

Ông Võ Văn Bình, thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh cứu giúp được gần 100 người trong mưa lũ, tuy nhiên sau đó, chiếc thuyền bị vỡ nát.

img
Ông Võ Văn Bình bên chiếc thuyền bị hỏng

Đợt mưa lũ lớn vừa qua, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) là một trong những địa phương nằm trong vùng “rốn lũ”, nước lũ chảy xiết và dâng cao 2-4m.

Cũng trong đêm mưa lớn lũ dâng nhanh ông Võ Văn Bình (67 tuổi) sinh sống tại thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh, đã dùng thuyền máy cole của mình đi đến những gia đình đang kêu cứu trong thôn và cứu được gần 100 người di chuyển đến nơi an toàn. Tuy nhiên, sau khi cứu được người thì chiếc thuyền của ông bị vỡ nát và chiếc máy nổ cũng không còn sử dụng lại được nữa.

Ông Võ Văn Bình, thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh chia sẻ, thường ngày tôi làm nghề “sông nước” sử dụng thuyền chở người, tài sản từ xã Hiền Ninh lên thác Cam Lu, xã Trường Sơn và ngược lại.

img
Đoàn tài trợ thuyền chụp ảnh lưu niệm cùng ông Võ Văn Bình (Ảnh: Facebook)

Đợt lũ vừa qua nước dâng cao rất nhanh, trong đêm tối, tôi nghe tiếng gọi kêu cứu của nhiều người trong thôn nên tôi dùng chiếc thuyền cole của nhà mình chạy đi cứu người mà không hề suy nghĩ, tính toán gì.

Sau khi cứu được khoảng 100 người đưa đến vị trí an toàn thì chiếc thuyền bị vỡ nát và máy cũng không hoạt động được nữa.

“Ngày hôm sau, tôi thấy gia đình chị Hồ Ngọc Hà đến cứu trợ cho gia đình 2 triệu đồng và đăng lên mạng xã hội kêu gọi cứu trợ cho gia đình tôi. Sau đợt lũ tôi thấy rất nhiều Đoàn đến nhà hỗ trợ thêm 15 triệu đồng và 2 chiếc thuyền mới. Tuy 2 chiếc thuyền này rất tốt nhưng nó chưa phù hợp cho lắm với nghề nghiệp của tôi thường ngày”, ông Bình cho biết thêm.

Ông Trần Văn Lai, Chủ tịch UBND xã Hiền Ninh cho biết, trong đợt mưa lũ vừa qua, nước lũ lên rất nhanh, cho nên rất cần nhiều gia đình có thuyền cứu giúp người dân tránh lũ đến nơi an toàn, vì lực lượng cứu hộ cứu nạn tại chỗ rất ít.

“Việc làm của họ rất quý, đáng trân trọng, tuy nhiên tại thời điểm nước lũ đổ về dâng cao, toàn xã có đến khoảng 50 chiếc thuyền của người dân đi cứu người và tài sản đến nơi an toàn. Sau lũ có khoảng hơn 40 chiếc bị hư hỏng, vì vậy rất cần các nhà hảo tâm giúp đỡ để họ bớt phần nào ổn định cuộc sống”, ông Lai cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.