Bình luận

Người hùng đưa Việt Nam tới World Cup và nỗi lòng 60 triệu

25/08/2020, 21:07

Trần Thành phải đợi 1 năm nhưng chưa thể nhận số tiền bảo hiểm cho ca phẫu thuật từ tháng 7/2019.

img
Tiền đạo Trần Thành

Ngày 24/8, thông tin tiền đạo Trần Thành (CLB Huế) vẫn chưa nhận được tiền bảo hiểm sau ca phẫu thuật chấn thương hồi tháng 7/2019 khiến nhiều người hâm mộ ngạc nhiên. Theo Trần Thành, CLB bóng đá Huế đã gửi hồ sơ lên VPF nhưng bị thất lạc và tới thời gian gần đây đội bóng miền Trung mới phát hiện ra điều này.

Trong khi đó, Trần Thành mòn mỏi chờ đợi tiền hỗ trợ từ bảo hiểm, 60 triệu là con số không quá lớn nhưng với 1 cầu thủ hạng Nhất, nó không hề nhỏ. Được biết, số tiền dùng để phẫu thuật là tất cả những gì cầu thủ ghi bàn thắng đưa U19 Việt Nam đi World Cup tích cóp được.

Theo ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF, ngay khi có thông tin về trường hợp Trần Thành, ông đã chỉ đạo các bộ phận liên quan kiểm tra nhưng VPF không hề nhận được hồ sơ gửi lên từ CLB Huế.

“Giờ cách duy nhất là CLB Huế cũng như Trần Thành phải hoàn thiện lại hồ sơ để VPF làm việc với đối tác cung cấp bảo hiểm. Về nguyên tắc, VPF sẽ là trung gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho cầu thủ nhưng chúng tôi chỉ thực hiện được chức năng này khi có sự phối hợp chặt chẽ từ CLB”, ông Tú nói thêm.

Sự việc của Trần Thành khiến người viết nghĩ tới trung vệ Đỗ Duy Mạnh của CLB Hà Nội. Anh chấn thương trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 diễn ra hồi đầu năm nay. Chi phí phẫu thuật của anh hết 600 triệu, trong đó công ty bảo hiểm chi trả 300 triệu và CLB Hà Nội lo phần còn lại.

Đáng nói, theo những gì truyền thông loan tải, Mạnh nhận tiền bảo hiểm hoặc ít nhất cam kết từ công ty bảo hiểm trước cả khi anh sang Singapore chữa trị. Thời điểm đó đương nhiên CLB Hà Nội chưa thể hoàn thiện hồ sơ phẫu thuật.

Nhìn người đàn anh, Trần Thành hẳn có lý do để chạnh lòng. Nếu anh nổi tiếng hơn, là tuyển thủ quốc gia, là gương mặt sáng giá với truyền thông, có lẽ mọi chuyện đã khác. Liệu có sự “nhất bên trọng, nhất bên khinh” trong quá trình giải quyết thủ tục quyền lợi bảo hiểm cho các cầu thủ?

Ở đây, CLB Huế có phần tắc trách, đội bóng cố đô cũng chẳng dư giả tiền bạc như Hà Nội FC. Nhưng cách họ hời hợt với cầu thủ của mình quả đáng để suy ngẫm. Liệu rằng sẽ còn cầu thủ nào dám chiến đầu hết mình vì đội bóng này hay không?

Còn về phía công ty bảo hiểm, cũng chẳng thể trách họ bởi Trần Thành không nổi tiếng tới mức mọi thông tin về anh đều được chú ý và họ không mang nghĩa vụ chủ động phục vụ. Có trách, người hùng đưa U19 Việt Nam tới World Cup nên tự trách mình không phải… ngôi sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.