Hậu trường sao

Người hùng khiêm nhường của đội tuyển Pháp

20/07/2018, 15:58

N’Golo Kante là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Pháp tại World Cup 2018.

27

N"Golo Kante trong màu áo tuyển Pháp

Tuổi thơ gian khó

Trong màn ăn mừng của đội tuyển Pháp sau khi lên ngôi tại World Cup 2018, N’Golo Kante tỏ ra lạc lõng. Anh ngại ngùng và chỉ đứng phía sau. Phải nhờ tới sự khích lệ từ đồng đội, Kante mới dám ôm cúp trong chốc lát. Thực ra, với những ai hiểu về Kante đều không lạ lẫm trước thể hiện của tiền vệ gốc Mali. Anh được biết đến là một chàng trai khiêm nhường và nhút nhát, trái ngược với sự mạnh mẽ, quyết liệt lúc thi đấu. Mặc dù vậy, không nhiều người biết, tính cách này của Kante được hình thành từ ngày thơ ấu đầy gian khó.

Cha mẹ Kante đều là người Mali, họ di cư đến Pháp năm 1980 và sinh sống tại Rueil-Malmaison, một thị trấn nhỏ ngoại ô Paris. Cha mẹ Kante không có việc làm ổn định, nhà lại đông con (4 người con, Kante là con cả) nên cuộc sống gia đình rất chật vật. Ngay từ khi lên 7 tuổi, ngoài thời gian tới trường, Kante đã phải lang thang cùng mẹ đến những bãi rác để nhặt phế liệu mưu sinh. Thi thoảng, cậu tìm được vài món đồ chơi bỏ đi nhưng với anh em Kante, đó là những thứ mà chúng chẳng bao giờ dám mơ ước.

Lớn lên trong cảnh bần hàn, phải đi nhặt rác nên Kante thường bị bạn bè chế giễu. Ban đầu, cậu bé nhập cư tức giận nhưng sau dần thành quen. Năm 8 tuổi, Kante bắt đầu xin vào tập luyện ở một số CLB nghiệp dư của địa phương. Nhưng do thể hình nhỏ bé, cậu không được các HLV đánh giá cao. Bù lại, cậu tập luyện chăm chỉ như một chú ong để khẳng định giá trị bản thân. Năm Kante 11 tuổi, cha anh qua đời và cuộc sống gia đình càng thêm chật vật. Cũng từ thời điểm này, Kante nghỉ học và quyết tâm theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp. Anh được CLB Boulogne ở giải hạng Nhì nước Pháp thu nạp trước khi chuyển sang Caen. Thời gian này, Kante đến sân tập bằng chiếc xe máy nhưng nó quá cũ để có thể leo dốc trước khi tới con đường nhỏ vào sân. Vậy nên mỗi ngày, Kante đều phải dắt xe vượt dốc.

Bước ngoặt lớn nhất sự nghiệp của Kante đến vào hè năm 2015, anh được Leicester City mua về với giá 5,6 triệu bảng và ngay lập tức góp công đưa đội bóng nhỏ bé này lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Thành công cùng Lecester City đưa Kante đến Chelsea và vào đội tuyển Pháp tại EURO 2016 rồi World Cup 2018. Tại World Cup 2018, Kante thi đấu cần mẫn, được giới chuyên môn đánh giá là tiền vệ đánh chặn hay nhất giải. Huyền thoại bóng đá Pháp Marcel Desailly thậm chí đã phải thốt lên rằng: “70% trái đất được bao phủ bởi nước, phần còn lại được bao phủ bởi Kante”.

Cuộc sống giản dị

Giờ đây, Kante đã là một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Nhưng khá bất ngờ khi cuộc sống của anh vẫn như thời mới chập chững vào nghề. Được biết, mỗi tuần, Kante nhận 120 nghìn bảng từ Chelsea, đó là chưa kể các khoản thưởng. Tuy nhiên, Kante vẫn đi chiếc Mini Cooper S trị giá chưa đầy 20 nghìn bảng. Đáng nói hơn, đây là món quà một người bạn tặng tiền vệ này khi anh sang Anh thi đấu năm 2015.

Hàng ngày, ngoài việc tập luyện cũng như thi đấu, Kante chưa bao giờ dành thời gian cũng như tiền bạc vào các cuộc vui ở quán bar hay vũ trường giống nhiều đồng nghiệp khác. Kante cũng không diện những bộ cánh đắt tiền. Toàn bộ thu nhập sau khi trừ các khoản dành cho nhu cầu cơ bản, Kante đều chuyển về Pháp để giúp đỡ mẹ và các anh em.

Thêm một chi tiết đặc biệt, dù đã 27 tuổi, Kante vẫn chưa có “mảnh tình nào vắt vai”. Nói ra ít người tin nhưng đó lại là sự thật 100%. Kể cũng phải, đứng cạnh đồng đội Kante còn ngượng ngùng, rụt rè thì đủ hiểu anh chàng ra sao khi đứng cạnh phụ nữ. Eden Hazard, người bạn thân nhất của Kante ở Chelsea tiết lộ, anh từng giới thiệu cho Kante một vài cô gái nhưng rồi chẳng đi đến đâu bởi Kante “im như thóc” mỗi lần giáp mặt đối phương và từ chối mọi lời hẹn hò riêng.

Biết việc, mỗi lần đội sinh hoạt chung, các cầu thủ Chelsea vẫn lấy Kante ra trêu chọc. Đáp lại, tuyển thủ Pháp chỉ gãi đầu cười xòa, mặt đỏ tía tai. “Giá như với các cô gái mà cậu ấy quyết đoán được như các pha tắc bóng, giờ cậu ấy đã có một đàn con”, Hazard tếu táo chia sẻ về người đồng đội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.