Bóng đá

Người hùng Thường Châu sở hữu thống kê báo động đỏ tại V-League 2020

06/11/2020, 07:56

Thủ thành Bùi Tiến Dũng có phong độ rất tệ sau những lần được ra sân bắt chính tại CLB TP.HCM ở mùa giải năm nay.

img
Bùi Tiến Dũng sa sút phong độ sau hào quang U23 châu Á 2018

Thủ thành Bùi Tiến Dũng gia nhập CLB TP.HCM vào tháng 12 năm ngoái bằng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Dù nhận nhiều kỳ vọng nhưng thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trải qua năm đầu tiên rất tệ hại.

Thống kê cho thấy, trong 11 lần được tin tưởng trao suất bắt chính cho đội chủ sân Thống Nhất tại V-League 2020, người gác đền gốc Thanh Hóa để thủng lưới tới 23 lần, trung bình 2,1 bàn thua mỗi trận.

Đó là những con số thực sự đáng buồn với người hùng của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á năm 2018. Chính phong độ thiếu ổn định ở vị trí Tiến Dũng đảm nhiệm là một phần nguyên do khiến CLB TP.HCM trải qua mùa giải đáng quên.

Từ vị thế Á quân V-League 2019 đồng thời được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch tại mùa giải năm nay thế, đội bóng áo đỏ đã hết cửa vào top 3 chứ không nói đến việc cạnh tranh ngôi vị cao nhất.

Ở chiến thắng 3-2 mới đây của TP.HCM trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thủ môn Bùi Tiến Dũng lại khiến người hâm mộ buồn lòng khi có lỗi trong 2 bàn thua của đội nhà.

Bàn thua đầu tiên đến từ một tình huống cố định, thủ thành 23 tuổi đứng chôn chân khi cầu thủ đội bạn đánh đầu cắt ngang khung thành. Trái bóng tìm đến vị trí Bruno và tiền đạo này thoải mái đánh đầu tung lưới.

Thực tế, Tiến Dũng đã để thủng lưới rất nhiều ở các pha bóng cố định. Và đây được xem là tử huyệt của thủ môn này.

Bàn thua thứ 2 mà thủ môn người Thanh Hóa phải nhận lại là pha bắt bóng không dính sau cú đá của tiền vệ Văn Minh bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau đó, chính cầu thủ này lao vào đá bồi thành công.

Chứng kiến pha bóng đó, nhiều khán giả tin rằng, Tiến Dũng hoàn toàn có thể làm tốt hơn nếu còn giữ được phong độ như ở giải châu Á năm 2018.

Với cá nhân thủ môn Tiến Dũng, nếu không sớm cải thiện khả năng bắt bóng, anh hoàn toàn có thể sẽ không còn đất diễn tại TP.HCM. Đồng thời, cửa lên tuyển sẽ sớm đóng sập lại dù quá khứ anh từng thể hiện tốt ra sao...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.