Thế giới

Người hùng trong vụ khủng bố ở Anh là hiệp sĩ bắt trộm

25/03/2017, 06:24
image

Keith Palmer được vinh danh là “Người chuyên bắt trộm” vì phá được hơn 150 vụ bắt trộm chỉ trong vòng 12 tháng.

chan-dung-0927.

Keith Palmer, viên cảnh sát dũng cảm dùng tay không ngăn kẻ tấn công tiếp cận tòa nhà Quốc hội Anh.

Hàng triệu con tim của người dân Anh hướng về Keith Palmer – người hùng London, vì sự hy sinh cao đẹp của anh.

Keith Palmer – một viên cảnh sát Anh mới bị sát hại trong vụ khủng bố diễn ra gần tòa nhà Quốc hội Anh khi anh đang làm nhiệm vụ, theo Mirror ngày 24/3.

Trước đó, vào khoảng 14h40 ngày 23/3 (giờ địa phương), 1 kẻ khủng bố đã dùng xe Huyndai lao vào những người đi bộ trên cầu Westminter, khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Ngay sau đó, chiếc xe tiếp tục lao vào cổng tòa nhà Quốc hội Anh, và dùng dao đâm một cảnh sát đang làm nhiệm vụ trước khi bị lực lượng chức năng khống chế. Người cảnh sát xấu số đó chính là Keith Palmer.

Keith Palmer, 48 tuổi, đã phục vụ trong Đội bảo vệ Ngoại giao tòa Quốc hội Anh hơn 15 năm và là một thành viên của Ban chỉ huy bảo vệ tòa nhà Quốc hội. Anh đã kết hôn và có một cô con gái 5 tuổi.

Theo lời khai từ một số nhân chứng, cảnh sát Keith Palmer đã dũng cảm xông lên để khống chế kẻ khủng bố mặc dù không được trang bị vũ khí, dẫn tới kết cục bị kẻ khủng bố tấn công và đâm gục.

Nhiều nghị sĩ Anh đã bày tỏ sự tiếc thương và lòng khâm phục trước hành động dũng cảm của viên cảnh sát Keith Palmer. Nghị sĩ James Cleverly đã dành những lời trân trọng nhất cho anh: “Đó là một người đàn ông mạnh mẽ, một viên cảnh sát chuyên nghiệp và tận tụy với công việc.”

Thủ tướng Anh Theresa May cũng đã chia buồn và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của viên cảnh sát Keith Palmer. Thủ tướng cũng đã hứa danh dự rằng sẽ vinh danh viên cảnh sát Keith Palmer như một người hùng của London.

Jeremy Corbyn, Lãnh đạo Công đoàn, đã dành cho viên cảnh sát Keith Palmer những lời tôn kính, ngợi ca: “cống hiến cuộc đời mình cho công cuộc bảo vệ nhân dân và chính phủ”.

“Keith là một người tốt, và chẳng có điểm gì phải chê trách. Khi tôi nghe tin dữ về anh ấy, tôi biết rằng điều đó là hoàn toàn chính xác. Anh ấy là một mẫu người dũng cảm, dám xông vào nguy hiểm khó khăn dù cho những người khác có đầu hàng, bỏ cuộc đi chăng nữa” James Aitkenhead, đồng nghiệp của viên cảnh sát Keith Palmer chia sẻ.

Xem thêm video:

Được biết, năm 2015, viên cảnh sát Keith Palmer được vinh danh là “Người chuyên bắt trộm” với thành tích là hơn 150 vụ bắt trộm chỉ trong vòng 12 tháng.

Đối với gia đình, Keith Palmer là một người chồng, người cha mẫu mực. Sự ra đi của anh là một tổn thất rất lớn đối với gia đình.

1382933_10152449442814434_2221347881373977220_n-1

 Keith Palmer trong một bức ảnh chụp cùng gia đình.

Hôm qua, Liên đoàn Cảnh sát Thủ đô (MPF) đã phát động lời kêu gọi quyên góp với mục đích gây quỹ hỗ trợ gia đình viên cảnh sát Keith Palmer.

Tính đến thời điểm hiện tại, thì số tiền quyên góp đã lên tới 300.000 bảng Anh chỉ sau 12 giờ phát động. Liên đoàn Cảnh sát Thủ đô, đại diện cho 30.000 nhân viên, đã lập trang tưởng niệm chính thức để thực hiện chiến dịch phát động lần này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.