Xã hội

Người hùng vụ lật tàu trên sông Hàn: "Ai cũng sẽ làm như tôi"

07/06/2016, 18:40

Các "anh hùng" cứu người trong vụ lật tàu sông Hàn khẳng định, bất kỳ ai trong tình cảnh đó sẽ làm như họ.

nguoi-hung-vu-lat-tau-trén-ng-han-ai-cung-se-lam-
Những người hùng xả thân cứu người trên sông Hàn hội tụ trong buổi khen thưởng của UBND TP. Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt.

Ngồi lặng lẽ trong buổi khen thưởng sáng 7/6, ông Đặng Ngọc Anh (SN 1964, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), thuyền phó tàu du lịch 4U sông Hàn nhớ lại giây phút lao xuống dòng nước cứu người như một ký ức khó có thể phai mờ.

“Lúc đó khoảng 8h15, tàu của tôi đang chở khoảng 40 du khách từ hướng cầu Rồng ra biển. Khi đến gần cầu sông Hàn, ông Anh nhìn thấy phía trước có ánh đèn từ 1 chiếc tàu lóe lên sát mặt nước rồi tắt dưới sông. Thoáng thấy chuyện chẳng lành, tôi hô lớn cho anh Lực (ông Lê Văn Lực, SN 1973, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, thuyền trưởng) rằng dường như có tàu bị chìm trước mặt. Anh Lực lập tức tăng tốc, lái tàu đến sát tàu Thảo Vân 2 để cứu người” – ông Anh kể.

“Gần đến nơi thấy tàu đã chìm, nhiều người vùng vẫy dưới mặt nước đen kịt, tôi vội lấy toàn bộ áo phao, phao bè... trên tàu quăng xuống để các nạn nhân bám vào. Khi thấy nhiều người còn chới với, tôi nhảy luôn xuống nước, dùng sức mình đẩy phao đến cho họ bám vào rồi dìu lên tàu được 5 người. Có 2 người khác cả trẻ em tôi cũng bế lên con tàu khác gần đó nhờ trợ giúp” – ông Anh cho biết thêm.

nguoi-hung-vu-lat-tau-tren-song-han-ai-cung-se-lam
Thợ lặn tham gia cứu người trên sông Hàn ngày 5/6. Ảnh: Tấn Việt.

Theo ông Lực, vì trên tàu 4U sông Hàn có nhiều du khách cũng hoảng sợ nên ông dùng loa kêu gọi mọi người bình tĩnh, giữ nguyên vị trí để tàu khỏi chao đảo khi nhiều người dồn lại quan sát.

“Trong số 5 người đưa lên tàu thì có 1 người đàn ông người Malaysia đã tím tái, rất nguy kịch nên tôi lái tàu về nhanh Cảng sông Hàn đưa người này lên bờ nhờ người dân gọi cấp cứu. Sau đó, tôi lại quay đầu tàu để ra tiếp tục cứu người” – ông Lực nói và khẳng định, bất cứ ai trong hoàn cảnh của ông đều sẽ xả thân cứu người.

Được biết, người Malaysia này sau đó được anh Trần Ngọc Sơn (SN 1974, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng) lái xe Taxi hãng Tiên Sa chở vào bệnh viện. Anh Sơn sau đó cũng trả lại tài sản bỏ quên trên xe cho người đàn ông nói trên.

“Khi đánh xe đến sát bờ sông, tôi thấy 1 người nước ngoài ướt sũng, da dẻ tím tái đang nằm gục dưới đất. Tôi nhờ người dân đưa vào xe rồi chở đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu” – anh Sơn kể.

nguoi-hung-vu-lat-tau-trén-ng-han-ai-cung-se-lam-
Anh Sơn vừa chở người đàn ông Malaysia đi cấp cứu miễn phí vừa trả lại tài sản cho người này. Ảnh: Tấn Việt.

Sau đó khi dừng bên đường để lau nước trong xe, anh Sơn phát hiện 1 túi xách màu đen bên trong chứa nhiều giấy tờ, tài sản. Anh Sơn đã liên hệ Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng (quản lý Taxi Tiên Sa) để trả lại cho nạn nhân.

“Trong tình cảnh đó mà mình tham lam, lấy tài sản của người khác, lại là người nước ngoài thì không chỉ ăn năn suốt đời mà còn làm ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng trong lòng du khách” – anh Sơn cho hay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, UBND TP. Đà Nẵng quyết định tặng bằng khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân xuất sắc cứu người trong vụ lật tàu trên sông Hàn. Ngoài bằng khen, Đà Nẵng thưởng "nóng" 5 triệu đồng/tập thể và 2 triệu đồng/cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.