Xã hội

Người khóc lóc, kẻ đấm công an để đòi thông chốt Covid-19 ở Hải Dương

18/02/2021, 16:53
image

Các hành vi không đeo khẩu trang, lăng mạ, hành hung lực lượng chức năng... để đòi thông chốt kiểm soát Covid-19 ở Hải Dương đều đã bị xử lý.

img

Anh Nguyễn Văn V. được mời làm việc tại trụ sở Công an xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương.

Ngày 18/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Hải Dương cho biết: Trong những ngày qua, tỉnh Hải Dương thực hiện cách ly xã hội với phương châm thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện để phong tỏa, dập dịch Covid-19. Thực hiện lệnh cách ly, các chốt kiểm soát được lập nên, hoạt động 24/24 nhằm khống chế dịch bệnh.

Tuy vậy, trong những ngày qua tại nhiều địa phương ghi nhận một số hiện tượng cá biệt, một số đối tượng cố tình "thông chốt", lăng mạ, thậm chí hành hung các cán bộ thực hiện nhiệm vụ.

Không đeo khẩu trang, "thông chốt" kiểm soát

Tối 17/2, tại chốt kiểm dịch thôn Vạn, xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, anh Nguyễn Văn V. (SN 1996, ở xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ) khi được lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để đo thân nhiệt và đeo khẩu trang đã không chấp hành, có lời nói lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm những người thi hành công vụ.

UBND xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ đã ra quyết định xử phạt anh V. số tiền 6 triệu đồng theo quy định về các hành vi vi phạm phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào hồi 19h ngày 16/2, tại chốt kiểm dịch thôn Phúc Cầu, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, anh Nguyễn Văn H. (SN 1991, trú tại xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng) không đeo khẩu trang, cản trở, không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt và còn có lời nói lăng mạ, xúc phạm danh dự của các nhân viên đang thực thi công vụ.

Sau khi ra sức thuyết phục anh H. chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng nhưng bất thành, các chiến sỹ công an buộc phải khống chế, đưa anh H. về trụ sở để xử lý theo quy định. Hiện, Công an xã Cẩm Phúc đang hoàn thiện hồ sơ, tham mưu cho UBND xã Cẩm Phúc xử lý nghiêm vi phạm của anh H. theo quy định của pháp luật.

>>> Clip: Thanh niên say rượu lăng mạ, chửi bới lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát

Say rượu hùng hổ đòi đi qua chốt, khóc như mưa khi về trụ sở

Tối 17/2, tại một chốt phong tỏa của xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một nam thanh niên có biểu hiện say rượu không đeo khẩu trang hùng hổ đòi đi qua chốt phong tỏa.

Khi bị ngăn lại, người này có biểu hiện quá khích, liên tục chửi bới và quát tháo cán bộ quản lý chốt phong tỏa: "Tại sao người khác qua được mà tao không qua được", đồng thời đưa điện thoại lên quay livestream.

Lực lượng công an đã bắt giữ thanh niên này đưa về trụ sở. Tại đây anh ta khóc như mưa, nói lý do mình quậy phá tại chốt kiểm soát là do say rượu.

Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản, xử lý nam thanh niên này theo quy định.

"Thông chốt" kiểm soát, đấm Phó trưởng công an xã

Chiều 18/2, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch huyện Bình Giang (Hải Dương) cho biết, hiện lực lượng chức năng, công an huyện này đã tạm giữ Vũ Văn Tập (32 tuổi, trú xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang) để điều tra, làm rõ hành vi "chống người thi hành công vụ", sau khi Tập hành hung một cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế trên địa bàn.

img

Vũ Văn Tập tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo đó, vào trưa 17/2, tổ công tác tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở thôn Bình An, xã Tân Việt, huyện Bình Giang phát hiện Vũ Văn Tập phóng xe máy qua chốt, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe để vào khai báo y tế.

Ngay lập tức, một cán bộ công an viên xã Tân Việt, thành viên chốt kiểm soát dịch đã đuổi xe máy theo yêu cầu Tập quay lại đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Sau khi Tập quay lại để khai báo y tế, bất ngờ Tập đấm thẳng vào mặt một cán bộ tại chốt kiểm dịch là Phó trưởng Công an xã Tân Việt. Phát hiện sự việc, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch thôn Bình An đã khống chế Tập giao Công an xã, đồng thời báo cáo Công an huyện và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bình Giang.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.