Showbiz

Người khuyết tật ủng hộ áo dài cho hoa hậu Ngọc Hân

10/04/2021, 14:44

Áo dài lấy cảm hứng từ Ấn Độ của hoa hậu Ngọc Hân nhận được sự ủng hộ, trong đó có người khuyết tật.

img

Chử Giang Sơn, người bạn khuyết tật của Ngọc Hân trình diễn trang phục trên sân khấu

Chương trình "Áo dài của chúng ta" với chủ đề "Thế giới hội tụ trong tà áo Việt" đã diễn ra ngày 9/4 tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám trong không khí Hà Nội chuyển lạnh và có mưa phùn. Bộ đôi bạn thân là hoa hậu Ngọc Hân và NTK Hà Duy đã cùng chuẩn bị một bộ sưu tập áo dài để óp phần quảng bá nét đẹp văn hoá của dân tộc đến với những vị khách đến từ đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

Với Ngọc Hân, cô lấy cảm hứng cho bộ sưu tập từ đất nước Ấn Độ, quốc gia mình từng có dịp ghé thăm và tham gia một số sự kiện văn hoá tại đây. Hoa hậu sáng tạo những mẫu áo dài "ton sur ton" về màu sắc, kiểu dáng dành cho mẹ và bé.

img

img

Những mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Ấn Độ của Ngọc Hân

img

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Vân - Neil Bowden Laurence

Nàng hậu đưa những hoạ tiết văn hoá đặc trưng của Ấn Độ lên áo thông qua chi tiết thêu thủ công hoặc tách đôi tà áo dài phía trước – điểm nhấn quen thuộc trên trang phục của nam giới Ấn Độ. Ngọc Hân còn sử dụng chất liệu vải gai thuần Việt, làm từ các sợi tự nhiên.

Đáng chú ý, trình diễn bộ sưu tập áo dài của Ngọc Hân ngoài các người mẫu còn có chị Nguyễn Thị Vân – người khuyết tật lọt top 100 phụ nữ có tầm ảnh hưởng thế giới năm 2019 do BBC bình chọn và top 50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 do Forbes bình chọn. Chị được ông xã người Australia, Neil Bowden Laurence tháp tùng, đưa lên sân khấu trình diễn.

Nếu Ngọc Hân lấy cảm hứng từ Ấn Độ thì NTK Hà Duy lại đưa văn hoá Nhật Bản vào bộ sưu tập áo dài của mình. Anh chọn cách thiết kế bay bổng, lãng mạn, phù hợp với những cô gái điệu đà.

Hà Duy cũng đưa một số hình ảnh quen thuộc của đất nước mặt trời mọc lên tà áo dài bằng công nghệ in hiện đại như bóng dáng nàng Geisha, núi Phú Sĩ, cổng trời Torri, lâu đài Osaka…

img

img

Các thiết kế của Hà Duy bay bổng và điệu đà

img

Nghệ sĩ Minh Hòa xuất hiện trên sân khấu trình diễn thời trang (ảnh: Vũ Toàn)

Theo nhà thiết kế 8X, anh thường đưa một số nét quen thuộc trên trang phục ứng dụng hiện đại hoặc váy dạ hội vào áo dài để làm bộ đồ vừa mang nét truyền thống nhưng cũng bắt trend với xu thế thời trang hiện đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.