Hồ sơ tài liệu

Người Kurd đánh bom Thổ Nhĩ Kỳ, Nga không tha thứ?

14/03/2016, 15:37

Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ người Kurd đánh bom thủ đô Ankara trong khi Nga tuyên bố không tha thứ cho thủ phạm.

danh-bom-ankara-4
Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ người Kurd thực hiện vụ đánh bom khiến hơn 100 người thương vong tại thủ đô Ankara ngày 13/3. (Ảnh: Getty)

Ngày 14/3, AP dẫn nguồn tin quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, cảnh sát nước này đang nghi ngờ chiến binh người Kurd là thủ phạm gây ra vụ đánh bom khiến hơn 100 người thương vong ở thủ đô Ankara ngày 13/3.

Cũng theo nguồn tin này, nghi phạm thực hiện vụ đánh bom có thể là phụ nữ. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố sẽ công bố danh tính nghi phạm trong ngày hôm nay.

Cách đây 3 tuần, một vụ đánh bom khác ở Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến 29 người thiệt mạng. Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom.

Hiện, Thổ Nhĩ Kỳ có lý do để nghi ngờ chiến binh người Kurd thực hiện vụ đánh bom nói trên. Bởi lẽ, trong thời gian qua, chính quyền của ông Erdogan liên tục thực hiện các chiến dịch đàn áp lực lượng này.

Liên quan đến vụ đánh bom nói trên, hiện đã có 34 người tử vong, 19 người khác trong tình trạng nguy kịch và gần 100 người khác bị thương.

Cùng ngày, Sputnik đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công trên và bày tỏ lời chia buồn với người dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cũng thay mặt chính phủ Nga tuyên bố sẽ không tha thứ cho những kẻ khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.