Hồ sơ tài liệu

Người Kurd phản công, 2 chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

25/03/2016, 10:30

2 người chết và 15 người bị thương trong vụ nổ bom xe ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24/3 vừa qua.

da4637be-3b9f-46c8-b6e3-1d2c64521b1d
Vụ nổ bom được thực hiện bởi PKK tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: PressTV)

Hai hiến binh Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong một vụ nổ bom, được thực hiện bởi các phần tử của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) tại phía đông nam đất nước vào ngày 24/3 vừa qua.

Cụ thể, các chiến binh người Kurd đã cho phát nổ một xe bom trong vùng lân cận của đồn cảnh sát Mermer nằm giữa các tỉnh Diyarbakir và Bingol. Sau khi xảy ra vụ đánh bom, cuộc đụng độ đã nổ ra giữa các binh lính và thành viên PKK - được Thổ Nhĩ Kỳ coi là một tổ chức khủng bố.

Trước đó, theo một tuyên bố của Ankara, ít nhất 26 chiến binh PKK đã thiệt mạng trong một cuộc tập kích không quân của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 23/3.

Trong những tháng qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều cuộc tấn công chống lại các vị trí tập kích của PKK ở miền Nam. Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng hoạt động vượt ra ngoài biên giới. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã bất hòa với các chiến binh người Kurd của Tự vệ Nhân Dân người Kurd (YPG) và Liên minh Đảng Dân chủ (PYD) có trụ sở tại Syria, đồng minh của PKK.

Hoạt động quân sự tại Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu trỗi dậy trong một vụ đánh bom vào tháng 7/2015 tại thị trấn Suruc, nơi đã có hơn 30 người chết. Ankara đổ lỗi vụ nổ cho lực lượng khủng bố IS. PKK cáo buộc chính phủ Ankara hỗ trợ cho khủng bố IS, do đó đã phản ứng lại bằng cách tấn công vào lực lượng an ninh và cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.