Thời sự Quốc tế

Người Kurd và Syria liên minh chiến đấu, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải dè chừng

15/10/2019, 21:07

Quân đội Syria sẽ triển khai dọc theo toàn bộ biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ để giúp người Kurd đẩy lùi các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

img
Các tay súng người Kurd ở miền Bắc Syria - ảnh tư liệu Washington Post.

Quân đội của Tổng thống Syria Assad sẽ triển khai dọc theo toàn bộ biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ để giúp người Kurd đẩy lùi các cuộc tấn công.

Đây là tuyên bố của đại diện chính quyền vùng lãnh thổ tự trị ở phía Đông Bắc Syria, theo phản ánh của truyền thông Nga.

Tài liệu được báo Sputnik của Nga viện dẫn nói đến một thỏa thuận giữa người Kurd và chính phủ Syria. Cần lưu ý điều này sẽ cho phép giải phóng các thành phố Syria khác bị Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng, kể cả Afrin.

Ahmed Suleiman, một trong những nhà lãnh đạo Đảng Tiến bộ Dân chủ người Kurd, cho biết hiện ông đang ở Damascus, nơi tổ chức một loạt các cuộc họp với giới lãnh đạo Syria:

"Ở giai đoạn này, chúng tôi có sự hiểu biết đầy đủ về việc ngăn chặn bước tiến của Thổ Nhĩ Kỳ. Những vấn đề khác xuất hiện sẽ được thảo luận trong giai đoạn tiếp theo, để đem lại cho Syria một tương lai tốt đẹp hơn.

Các vấn đề của người Kurd với sự xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ cũng chính là vấn đề của Syria. Vì Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa tất cả các khu vực Syria, không chỉ những vùng nằm dưới sự kiểm soát của người Kurd.

Tình hình ở các khu vực Syria còn lại đang được bàn thảo. Thỏa thuận nêu rõ, lực lượng người Kurd sẽ trở thành một phần trong quân đội Syria".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.