Xã hội

Người lạ ra vào điểm thi lớp 10 tại Hà Nội là ai?

07/06/2018, 13:35

Sở GD-ĐT Hà Nội xác minh thông tin người lạ tự ý vào điểm thi lớp 10 tại trường THCS Phan Đình Giót.

nguoi-la-ra-vao-truong-phan-dinh-giot

Sở GD-ĐT Hà Nội xác minh thông tin người lạ tự ý vào điểm thi lớp 10 tại trường THCS Phan Đình Giót. (Ảnh: Báo Lao động).

Ngay sau khi xảy ra sự cố lọt đề thi Ngữ văn ra bên ngoài, Sở GD-ĐT đã tổ chức họp báo vào trưa nay 7/6. 

Báo cáo của Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Sau giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Nhận được thông tin phản ánh, Sở GDĐT đã phối hợp với công an Thành Phố Hà Nội xác minh hiện tượng trên. Hiện Sở vẫn đang tiếp tục phối hợp với công an TP Hà Nội để xác minh xử lý.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định: “Chỉ có 1 bản đề thi lọt ra ngoài, các điểm thi còn lại đều đảm bảo an toàn. Các phụ huynh hoàn toàn yên tâm với kỳ thi này”

Trước thông tin tại địa điểm thi trường THCS  Phan Đình Giót (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội), sau giờ giới nghiêm hơn 20 phút vẫn có người ra vào, ông Quang cho hay: “Chúng tôi xác minh đó là người bê phở vào phục vụ ăn sáng, nhưng lúc đó chưa đến giờ bóc đề thi”

hop-bao-so-gđt

Sở GD-ĐT Hà Nội họp báo khẩn sau sự cố lọt đề thi Ngữ Văn 10 trưa 7/6.

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết thêm: “Thời điểm chúng tôi bắt được thông tin là khoảng 7h30 sáng, trong khi đó 7h55 thí sinh mới nhận và chứng kiến kiểm đếm đề thi. Do vậy, chúng tôi khẳng định clip ghi được việc người ngoài ra vào điểm thi ở trưởng THCS Phan đình Giót là vào thời điểm chưa phát đề thi”.

Được biết, ngày hôm nay gần 95 nghìn thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 tai Hà Nội. Kết thúc bài thi Ngữ văn buổi sáng, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, có 354 thí sinh vắng mặt và 2 trường hợp vi phạm quy chế thi do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi.

>> Cập nhật thông tin mới nhất về kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.