Quản lý

Người lao động ngành GTVT làm lợi cả nghìn tỷ đồng nhờ sáng kiến kỹ thuật

23/08/2022, 20:23

Đoàn viên, người lao động Công đoàn GTVT có 2.300 sáng kiến tham gia Chương trình 01 triệu sáng kiến của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Công đoàn GTVT Việt Nam vừa sơ kết, đánh giá chức thực hiện giai đoạn 1 của Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Qua triển khai của Công đoàn GTVT VN và các công đoàn trực thuộc, số lượng sáng kiến đăng ký tham gia Chương trình liên tục tăng, đặc biệt trong chiến dịch cao điểm 40 ngày. Kết quả, số lượng sáng kiến cập nhập trên hệ thống Chương trình từ bước đầu chỉ có 110 sáng kiến đã tăng lên 2.300 sáng kiến, vượt chỉ tiêu của công đoàn ngành đề ra đối với giai đoạn 1 là 1.800 sáng kiến (vượt 28%).

img

Đoàn viên, người lao động GTVT tích cực tham gia Chương trình 01 triệu sáng kiến. Ảnh: minh họa

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Lê Ngọc Minh, đây là kết quả từ sự tích cực, nỗ lực của các cấp công đoàn GTVT và đoàn viên, người lao động các đơn vị trong triển khai thực hiện Chương trình với nhiều cách làm sáng tạo.

Ở cấp ngành, Công đoàn GTVT VN đã tích cực triển khai kịp thời các hướng dẫn về phần mềm đăng ký sáng kiến tham gia Chương trình trên Cổng trực tuyến của Công đoàn Việt Nam đến các cấp công đoàn.

Đồng thời ban hành kế hoạch truyền thông cho toàn bộ chương trình và hướng dẫn cụ thể nội dung, hình thức tuyên truyền kết quả giai đoạn 1. Bên cạnh đó, tăng cường truyền thông gương người tốt, việc tốt, sáng kiến hay, hữu ích và thực hiện chủ trương của các cấp công đoàn, của người sử dụng lao động trong hoạt động sáng kiến.

Cùng đó, thành lập tổ chỉ đạo thực hiện Chương trình, tổ giúp việc hỗ trợ cập nhật quản trị ứng dụng công nghệ thông tin nhằm chỉ đạo triển khai kịp thời, cùng cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đăng ký

Ở cấp cơ sở, đa số các công đoàn trực thuộc đã ban hành kế hoạch triển khai cụ thể ở cấp mình và đăng ký số lượng sáng kiến tham gia Chương trình, phối hợp với chuyên môn có nhiều biện pháp động viên, khuyến khích, tạo nên phong trào thi đua trong người lao động.

“Chương trình 1 triệu sáng kiến đã góp phần cùng các cơ quan, đơn vị từng bước phục hồi các hoạt động, sản xuất kinh doanh. Đồng thời, nâng cao vị thế, vai trò của đoàn viên, người lao động ngành GTVT thông qua việc phát huy sáng kiến, sáng tạo; khẳng định tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, ý chí tự lực, tự cường, vai trò tiên phong, sáng tạo của CNVCLĐ, tổ chức công đoàn”, ông Lê Ngọc Minh nhấn mạnh.

Ông Minh cũng cho hay, thời gian qua, phong trào thi đua sáng kiến cải tiến kỹ thuật được duy trì, đẩy mạnh trong CNVCLĐ, có nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến được áp dụng trong sản xuất.

Qua các phong trào thi đua cán bộ, đoàn viên, người lao động trong ngành GTVT đã có 204 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, hợp lý hóa sản xuất được áp dụng, làm lợi hơn 1.651 tỷ đồng, 16 công trình, sản phẩm tiêu biểu được công nhận, giá trị làm lợi 750 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.