Thời sự Quốc tế

Người Lào rồng rắn xếp hàng, tàu cao tốc "cháy vé" trong ngày đầu mở bán

05/12/2021, 07:34

Ngay trong ngày đầu tiên mở bán, vé tàu cao tốc trên chuyến từ thủ đô Viêng Chăn (Lào) tới Vangvieng, Luang Prabang và Boten hết sạch.

Theo trang Vientiane Times, 4/12 – ngày đầu tiên đường sắt cao tốc Lào đi vào khai thác thương mại, đã có rất đông người dân tới nhà ga đường sắt cao tốc tại thủ đô Viêng Chăn để mua vé.

Vientiane Times dẫn lời quan chức Công ty Đường sắt Lào – Trung Quốc cho biết, đông đảo người dân đến từ sớm, xếp hàng dài trước cửa nhà ga mong có được tấm vé để lên chuyến tàu cao tốc đầu tiên tại Lào rời đi vào lúc 7:40 sáng ngày 4/12.

Chỉ trong thời gian ngắn, tất cả ghế trên các chuyến từ thủ đô Viêng Chăn tới huyện Vangvieng, thành phố Luang Prabang và thị trấn Boten (giáp biên giới với Trung Quốc) đã được bán sạch.

img

Người dân xếp hàng dài bên ngoài cửa nhà ga chờ mua vé tàu cao tốc. Ảnh - Vientiane Times

Dựa trên bảng giá tàu được đăng tải trên tờ Laotian Times, ghế hạng nhất tàu cao tốc từ thủ đô Viêng Chăn tới huyện Vangvieng, khoảng cách 150km, có giá 164.000 Kip (khoảng 344.000 VNĐ)

Hạng vé tương tự từ thủ đô Viêng Chăn tới Luang Prabang, khoảng cách 310km, có giá 313.000 Kip (tương đương 721.000 VNĐ).

img

Giá vé tàu cao tốc và tàu thường của Lào. Ảnh - Laotian Times

Giá vé cao nhất là của chuyến từ Viêng Chăn đến Boten trong đó ghế hạng nhất là 529.000 Kip (hơn 1,1 triệu VNĐ). Với tốc độ 160km/h, phương tiện vận tài này giúp giảm thời gian hành trình Viêng Chăn-Boten từ 3 ngày xuống còn 2 giờ.

Tại thời điểm này, vé tàu sẽ được bán trực tiếp tại sân ga, chưa mở bán trên trực tuyến.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tàu cao tốc mới chỉ phục vụ nội địa (tổng chiều dài 414km) chưa đi tới các địa điểm tại Trung Quốc. Trong tương lai, hoạt động toàn tuyến được mở, tổng chiều dài đường sắt cao tốc nối thủ đô Viêng Chăn tới Côn Minh (Trung Quốc) là 1/035km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.