Y tế

Người Long An tự hào được tham gia thử nghiệm vắcxin Covid-19 của Việt Nam

26/02/2021, 13:00
image

Việc tiêm thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa Covid -19 Nanocovax giai đoạn 2 trên người tại Long An diễn ra sáng 26/2.

img

Khám sàng lọc các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vắc xin giai đoạn 2.

Sáng 26/2, tại Trung tâm y tế huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Viện Nghiên cứu y dược học quân sự, Học viện Quân y thực hiện giai đoạn 2 thử nghiệm lâm sàng vắc xin ngừa Covid-19 Nanocovax trên người. Đây là vắc xin do Việt Nam sản xuất và là 1 trong 3 vắc xin ngừa Covid-19 phát triển trong nước.

Có mặt từ rất sớm, ông N.N.Đ (ngụ ấp 1A, xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, Long An) phấn khởi cho biết: “Tôi rất may mắn khi kiểm tra sức khoẻ, đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tham gia tiêm thử nghiệm vắc xin lần này.

Tôi đã theo dõi những người thử nghiệm lâm sàng lần 1 đều an toàn, vi vậy tôi không thấy lo lắng gì và luôn tin tưởng vào vắc xin Nanocovax của Việt Nam sản xuất”.

Còn ông V.V.L. (ngụ ấp xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, Long An) nhìn nhận, dịch bệnh Covid-19 rất căng thẳng, gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Do đó, khi có thông tin tiêm thử nghiệm vắc xin phòng ngừa bệnh Covid-19 thì ông sẵn sàng đăng ký tham gia ngay, không do dự.

“Tôi mong rằng Nhà nước quan tâm tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 đến tất cả người dân chúng tôi, từ già đến trẻ”, ông L. nói.

Theo ông Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế), trong sáng nay đã có 38 người (tuổi từ 18 đến trên 60) trong tổng số 300 người tại huyện Bến Lức được tiêm vắc xin mũi đầu tiên.

Đánh giá giai đoạn 1 của thử nghiệm lâm sàng trên 60 người (vừa kết thúc ít ngày trước) cho thấy, cả 3 mức liều đều có hiệu quả miễn dịch. Thử nghiệm với chủng virus SARS-CoV-2 thông thường và chủng biến chủng (chủng Anh quốc) cho thấy vắcxin có hiệu quả miễn dịch với cả 2 chủng này.

Đợt này sẽ có 560 người ở Hà Nội và Long An cùng tham gia tiêm vắc xin. Sau 35 ngày, nhóm nghiên cứu sẽ chuyển sang giai đoạn 3 của nghiên cứu với dự kiến 10.000 người tham gia tiêm ngừa.

Môt số hình ảnh trong buổi tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 giai đoạn 2 tại Long An:

img

Khám sàng lọc cho tình nguyện viên.

img

Khám sàng lọc tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vắc xin giai đoạn 2.

img

Tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19.

img

Từ sáng sớm đã có hàng chục người dân của 5 xã trên địa bàn huyện Bến Lức đến tham gia thử nghiệm vắc xin.

img

Ông Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế) cùng lãnh đạo địa phương trả lời báo chí về thử nghiệm vắc xin giai đoạn 2.

img

Đông đảo nhà báo có mặt tại buổi thử nghiệm vắc xin giai đoạn 2.

img

Thực hiện các bước thử nghiệm vắc xin tại Trung tâm y tế huyện Bến Lức sáng 26/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.