Bạn cần biết

Người mắc đái tháo đường có được uống rượu, bia?

04/03/2016, 18:45

Tôi mới phát hiện mắc bệnh đái tháo đường, tuy nhiên vì công việc nên tôi vẫn uống bia, rượu khi đi tiếp khách.

24
Nếu người đái tháo đường thấy tăng đường huyết thì không nên uống rượu, bia - Ảnh minh họa

Tôi mới phát hiện mắc bệnh đái tháo đường, tuy nhiên vì công việc nên tôi vẫn uống bia, rượu khi đi tiếp khách. Vậy có ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ?

Phan Thanh Tùng (Cầu Diễn, Hà Nội)


Trả lời:
Việc uống nhiều rượu, bia chứa calorie nên dễ dẫn đến tăng cân, tăng huyết áp và đây cũng là các yếu tố nguy cơ đối với bệnh đái tháo đường. Với người đã mắc bệnh đái tháo đường, không hoàn toàn kiêng cữ rượu, bia. Đối với những người kiểm soát đường huyết tốt, uống một lượng nhỏ rượu, bia vào trước, trong hoặc ngay sau bữa ăn có thể mang lại lợi ích. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại đồ uống có cồn và liều lượng khác nhau sẽ có những tác động khác nhau đến lượng đường huyết. Việc uống quá liều lượng có thể khiến đường huyết tăng, giảm đột ngột và điều này vô cùng nguy hiểm.

Theo khuyến cáo, bạn có nhu cầu uống bia, rượu thì uống sao cho hợp lý, cụ thể với nam giới, không nhiều hơn 3-4 đơn vị/ngày; nữ giới, không nhiều hơn 2-3 đơn vị/ngày. 1 đơn vị tương đương với 330 ml bia, 100 ml rượu vang hoặc 30 ml rượu mạnh. Bên cạnh đó, bạn không nên uống rượu, bia trong lúc đói, không uống rượu thay cơm và trộn rượu với đồ uống có gas, đường. Đồng thời, thường xuyên theo dõi đường huyết và tham khảo ý kiến bác sỹ về việc sử dụng đồ uống có cồn.

BS. chuyên Khoa Nội tiết 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.