Văn hóa - Giải Trí

Người mẫu đặc biệt trình diễn tại VIFW 2019 là ai?

15/10/2019, 06:21

Trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 sẽ có sự tham gia của những người mẫu mắc bệnh ung thư.

img
Các mẫu nhí trình diễn trong buổi họp báo ra mắt Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019

Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam (VIFW) đã tổ chức đến mùa thứ 10, trở thành sự kiện quen thuộc với giới mộ điệu. Thế nhưng, sự kiện này cũng nhận nhiều đánh giá trái chiều về độ thu hút và thành công.

Dành sàn diễn cho những người mẫu đặc biệt

Thời gian qua, làng thời trang Việt bắt đầu xuất hiện những người mẫu đặc biệt như Tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020 sử dụng những người mẫu thừa cân, người mẫu một tay là “nàng thơ” cho NTK Hà Duy. Và tới đây, trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 cũng sẽ có sự tham gia của những người mẫu mắc bệnh ung thư. Được biết, toàn bộ chi phí cho show trình diễn của nhà thiết kế sử dụng người mẫu đặc biệt này được BTC tài trợ hoàn toàn.

Theo NTK Ivan Trần, ý tưởng đưa các bệnh nhân nhi bị ung thư lên sàn diễn xuất phát từ một lần anh tham gia chuyến từ thiện tại bệnh viện. Nhiều bệnh nhi đã tâm sự muốn làm người mẫu và khát khao một lần được mặc đồ đẹp, trình diễn trên sân khấu. Trước đó, nhà thiết kế này từng thực hiện dự án “I don’t care” dành cho những bệnh nhi ung thư tại TP HCM để gây quỹ cho các bé. Lần này, anh muốn nhân rộng dự án nên đã đề nghị với BTC của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2019.

“Tôi muốn thực hiện ước mơ của các em, giúp các em được lên sân khấu tỏa sáng dù chỉ 1 lần. Số tiền bán được từ các bộ trang phục trình diễn sẽ gây quỹ, cùng số tiền các mạnh thường quân ủng hộ trong đêm diễn có thể gửi cho các em làm chi phí chữa bệnh”, anh chia sẻ và cũng thừa nhận, việc đưa các bệnh nhi lên sàn diễn rất khó vì sức khỏe của các em rất yếu, tầm 2 tháng lại phải phải xạ trị 1 lần. Do đó, BTC chương trình sẽ cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất để các bé lên sân khấu mà không tốn quá nhiều sức.

Lần này, có thể sẽ chỉ khoảng 4-5 em lên sàn diễn vì bản thân Ivan Trần không đủ điều kiện nhân lực, vật lực để đưa các em từ TP HCM ra Hà Nội và sàn diễn cũng hạn chế. Đồng thời, phụ huynh của các em nhỏ cũng chưa tin tưởng giao phó các em cho BTC chương trình. “Tôi khẳng định mình không dùng các em đánh bóng tên tuổi và cũng không quan tâm người khác nghĩ gì. Tôi chỉ nghĩ mình làm được gì cho các em, mong các em được lên sân khấu trình diễn và sẽ có chi phí để các em chữa bệnh thuận lợi hơn”, Ivan Trần khẳng định.

Vẫn là cuộc đua của các thương hiệu

Một bộ sưu tập thời trang thành công là phải đi vào cuộc sống, phải được nhiều người sử dụng. Thời trang là dành cho tất cả mọi người. Ai cũng có nhu cầu về thời trang, từ em nhỏ tới cụ già, từ người khỏe mạnh tới người bệnh. Tuần lễ thời trang không chỉ có sự lung linh đẹp đẽ của ánh đèn, cảnh trí, không chỉ là nơi những người mẫu sáng giá tỏa sáng mà còn có sự đẹp đẽ từ cuộc sống và bất cứ ai cũng có thể tỏa sáng. “Chúng tôi muốn biến ước mơ của các bệnh nhi thành sự thật, dành cơ hội để cho dù 1 lần, các em cũng sẽ tỏa sáng nhất.
Bà Trang Lê, Chủ tịch và là người sáng lập Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam


Được tổ chức từ năm 2014, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam nhanh chóng trở thành sự kiện được quan tâm trong giới thời trang. Những năm đầu, chương trình quy tụ những nhà thiết kế (NTK) tên tuổi như: Công Trí, Phương My, Thủy Nguyễn… Càng về sau, những tên tuổi nổi bật trong làng thời trang rút dần, nhường chỗ cho những NTK trẻ và các thương hiệu khiến nhiều người đặt nghi vấn, việc tham gia VIFW là đắt đỏ và không hiệu quả. Thay vào đó, các thương hiệu thời trang đến đây để truyền thông tìm kiếm khách hàng. Ở mùa Thu Đông 2018 có tới 10/16 đại diện tham gia là các thương hiệu.

Ở mùa thứ 10 sẽ được tổ chức từ ngày 28-31/10 tới đây tại Hà Nội, VIFW 2019 lại tiếp tục là cuộc đua của nhiều thương hiệu. Trong số 16 đơn vị sẽ tham gia trình diễn trang phục lần này, có 8 thương hiệu của cả Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh một số NTK nước ngoài như: Frederick Lee (Singapore), Kitwoo (Malaysia) hay những NTK tên tuổi của Việt Nam như: Hoàng Hải, Thủy Nguyễn... thì đa số là các NTK trẻ như: Thảo Nguyễn, Ivan Trần, các học viên của Học viện thiết kế thời trang London.

Giải thích về điều này, bà Trang Lê, Chủ tịch và là người sáng lập Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam cho rằng, điểm đặc trưng của thị trường thời trang Hà Nội là sự phát triển mạnh mẽ của những công ty, hãng thời trang công sở thay vì là những nhà thiết kế. Ngoài ra, những NTK trẻ là tương lai của thời trang Việt Nam. VIFW luôn tạo điều kiện cho các NTK trẻ từ những mùa đầu, để họ có cơ hội chứng tỏ bản thân và được cọ xát, trau dồi và phát triển. Bởi thời trang không chỉ là cần tìm kiếm những bộ sưu tập mới mà còn cần tìm kiếm những NTK mới và các NTK trẻ sẽ là những người phát triển thời trang của đất nước sau này.

Trả lời về việc các NTK tên tuổi không còn mặn mà với VIFW mà thay vì đó họ dành tiền bạc và thời gian tham gia các Tuần lễ Thời trang của quốc tế như: Milan, Paris, New York… bà Trang Lê cho hay, đây là điều rất bình thường. “Không có nghĩa họ đi quốc tế thì VIFW là kém, vì nếu không có sự kiện trong nước thì sẽ không có quá nhiều người biết tới những tên tuổi mà hiện đang bay cao, bay xa như: Lý Giám Tiền, Hoàng Minh Hà... Đây là bệ phóng cho họ bay lên”, bà Trang Lê khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.