Showbiz

Người mẫu Kim Cương từng áp lực vì bị chê không xứng với Ưng Hoàng Phúc

15/11/2020, 10:35

Thời điểm mới quen Phúc, tôi đã rất áp lực vì bị săm soi quá nhiều. Mọi người bàn luận chuyện tôi có con riêng, cho rằng tôi không xứng với anh.

img
Vợ chồng Kim Cương - Ưng Hoàng Phúc

Sau thời gian “ở ẩn”, người mẫu Kim Cương trở lại với nghệ thuật nhưng không phải trên sàn catwalk mà là vai nữ chính trong bộ phim web “Chàng phi công của em” do chính chồng mình, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc sản xuất. Chị đã có những trải lòng về hơn 8 năm “góp gạo thổi cơm chung” và cả những áp lực ngày đầu mới quen nhau.

Không quan tâm quá khứ

Cảm giác của chị khi đóng phim cùng chồng thế nào?

Khi đọc kịch bản, tôi thấy nhân vật rất phù hợp với mình nên nói ông xã cho mình tham gia. Ngoài ra, tôi thấy trong showbiz, nhiều cặp vợ chồng đồng hành cùng nhau và điều đó sẽ có lợi về hình ảnh, giúp công việc thuận lợi hơn.

Tôi nói với anh Phúc rằng, mình đã làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ, đã sinh con và lo cho các con cũng tạm ổn rồi nên có thể sắp xếp được thời gian để hoạt động lại nghệ thuật.

Mọi người cứ nghĩ tôi và anh Phúc là vợ chồng thì quay phim cùng nhau sẽ dễ hơn nhưng không phải. Chính vì là vợ chồng, biết nhau nhiều quá nên mới khó để diễn với nhau.

Trong phim, nhân vật của tôi hơn tuổi và ánh nhìn dành cho nhân vật của anh Phúc ban đầu không mấy thiện cảm, chỉ coi là một gã trai kém tuổi gây khó chịu. Nếu không phải vợ chồng mà là người khác, điều đó sẽ dễ thể hiện hơn.

Chồng chị còn có những cảnh quay tình tứ với những bạn diễn nữ khác, điều đó có khiến chị khó chịu?

Nói không có cảm xúc, không ghen cũng không đúng vì tôi là người nhạy cảm, không muốn người đàn ông của mình đóng cảnh tình tứ với ai. Cả hai chúng tôi đều như thế nên anh Phúc cũng không cho tôi đi đóng phim với người khác.

Tuy nhiên, đây là phim nên phải có dramma để thu hút khán giả. Khi làm phim, chúng tôi phải cố gắng hết sức để hoàn thành vai diễn chứ nếu cứ ghen tuông, tốt nhất đừng làm nữa.

Có nghĩa, chồng chị cũng rất hay ghen?

Anh ấy ít nói nhưng hay ghen cực kỳ. Khi đọc kịch bản cùng, thấy tôi có cảnh hôn với người khác, anh “nhắc nhẹ” là không thích cảnh này, bảo tôi phải tự xử lý bằng những phương án khác như hôn trán hay ôm.

Cái nhắc nhẹ đó khiến tôi hiểu anh ấy không muốn tôi tham gia bất cứ bộ phim nào khác mà chỉ đồng ý cho tôi đóng phim với anh. Vì phim của mình thì dễ xử lý cảnh hôn, chứ phim của người khác chắc sẽ khó đấy (cười).

Còn chị có phải lo giữ chồng khi Ưng Hoàng Phúc là người nổi tiếng và điển trai, lại trong môi trường showbiz luôn có nhiều người đẹp vây quanh?

Tôi nghĩ, có lẽ mình là người khéo léo, tinh tế trong việc xử lý các tình huống về câu chuyện tình cảm. Tôi hiểu từ khi lấy tôi, anh Phúc luôn thấu hiểu và làm gì cũng có giới hạn, để tôi tin tưởng rằng anh ấy sẽ không làm gì sai với mình.

Hơn 8 năm chung sống với nhau, tôi chưa thấy anh làm gì để mình khó chịu. Tôi không biết trong tương lai sẽ thế nào và cũng không nhận mình là người giữ chồng giỏi nhưng chúng tôi biết làm thế nào để đối phương an tâm về mình.

Trước khi lấy tôi, anh Phúc là người đào hoa và luôn có cơ hội để có nhiều người đẹp đến với anh. Thế nhưng, anh chỉ chưa tìm được bến đỗ bình yên và có một cái duyên để đủ dừng.

Có lẽ khi chúng tôi gặp nhau, cái duyên đó đã đủ. Quá khứ của anh thế nào, tôi không quan tâm. Tôi chỉ biết từ khi kết hôn, anh ấy là người đàn ông chuẩn mực, thương con riêng của tôi và đó là điều quan trọng để tôi lấy anh, chứ không phải vì anh nổi tiếng hay đẹp trai.

Áp lực vì bị chê không xứng với Ưng Hoàng Phúc

img
Người mẫu Kim Cương

Từng là người mẫu nổi tiếng nhưng sau khi đến với Ưng Hoàng Phúc, chị lại lui về đằng sau làm hậu phương. Có bao giờ chị chạnh lòng cho sự nghiệp của mình?

Thời điểm tôi đến với anh Phúc cách đây khoảng hơn 8 năm, anh vừa mổ nội soi lần thứ 4. Trong quá trình tìm hiểu, tôi mới biết anh từng mổ thoát vị đĩa đệm nhiều lần. Lúc đó, bản thân tôi đang có công việc phát triển ổn định, đi đóng phim, đi diễn… nhưng sau khi quen anh, tôi quên hết những việc mình đang làm.

Bởi lúc đó, tôi chỉ nghĩ tại sao một người như anh, cũng là một tên tuổi nổi tiếng lại gặp tình cảnh vì bệnh tật mà gián đoạn công việc. Anh lại không có ai ở bên cạnh giúp đỡ, hỗ trợ để công việc tốt hơn.

Thế là tôi bắt đầu tìm hiểu về nghề làm quản lý ngôi sao ca nhạc, học cách quản lý, xử lý các vấn đề với đối tác… Tôi không còn nghĩ nhiều tới mình nữa mà chỉ nghĩ rằng, nếu mình lui lại làm hậu phương, công việc của anh sẽ suôn sẻ hơn.

Thú thật, nói không nhớ nghề cũng không đúng vì tôi yêu nghề người mẫu. Cảm giác được lên sàn catwalk, được chụp ảnh khác biệt lắm, khiến mình thăng hoa hơn. Nhưng tôi vẫn phải khép lại đam mê ấy để hỗ trợ anh. Khi công việc của anh ổn hơn sẽ là một nguồn thu nhập tốt hỗ trợ cho kinh tế của gia đình.

Có bao giờ chị cảm thấy mệt mỏi vì những ồn ào về gia đình mình?

Thời điểm mới quen anh Phúc, tôi đã rất áp lực vì bị săm soi quá nhiều. Mọi người bàn luận chuyện tôi có con riêng, cho rằng tôi không xứng với anh.

Fan của anh Phúc cũng nhìn tôi bằng ánh mắt không mấy thiện cảm. Có nhiều người còn nhắn tin chửi bới, xúc phạm tôi và nói những lời rất khó nghe. Họ không hiểu rằng, anh Phúc rất cần có tôi hỗ trợ. Mối quan hệ giữa chúng tôi không chỉ có tình yêu mà còn công việc.

Gần 3 năm đầu quen anh Phúc, tôi phải sống trong áp lực đó. Nhưng đối diện nhiều với dư luận, dần dần tôi cũng quen. Sau này khi tôi sinh con, những điều tiếng và ồn ào mới giảm dần và giờ thì không thấy có chuyện đó nữa.

Ưng Hoàng Phúc động viên chị thế nào để vượt qua những áp lực đó?

Anh ấy là người luôn suy nghĩ rất tích cực. Anh bảo tôi đừng quan tâm quá nhiều vì mình sống cho bản thân thôi, phía trước còn nhiều thứ phải đương đầu nên hãy cứ bước tiếp, đừng nhìn lại.

Con người sinh ra phải có sóng gió, cuộc sống không bao giờ bằng phẳng nên ta phải tích cực hơn, đừng nhặt nhạnh những thứ không đáng để bận tâm.

Nhìn lại, chị thấy sự lựa chọn người bạn đời của mình thế nào?

Tôi thấy những gì mình làm hay anh Phúc làm cho tôi đều khiến cả hai viên mãn với cuộc sống hiện tại. Dĩ nhiên sau nhiều năm, tình cảm vợ chồng cũng khác.

Tình cảm yêu đương sẽ nhạt dần và còn tình nghĩa vợ chồng. Vài năm đầu chưa có con thì hạnh phúc tự do, thoải mái, nhưng bước qua giai đoạn làm cha làm mẹ, cả hai phải bắt đầu thay đổi nhiều hơn về mọi thứ.

Chúng tôi phải ngồi lại nói chuyện với nhau về công việc, gia đình. Anh Phúc thường nhìn mọi chuyện đơn giản, ví như nếu cả hai cùng bận rộn thì gửi con cái cho ông bà, khi rảnh sẽ tự tay chăm sóc con. Tôi nghĩ đó là một cách hay vì cả hai luôn hiểu được vấn đề, ít lời qua tiếng lại để gia đình êm ấm hơn.

Trong mắt chị, Ưng Hoàng Phúc là người cha như thế nào?

Anh phụ tôi chăm sóc các con rất nhiều vì tôi ngoài làm quản lý còn có việc kinh doanh nên khá bận rộn. Ngoài thời gian đi diễn, anh ấy hay chơi đùa với con. Anh có cách dạy con rất hay là sẽ luôn dành một khoảng thời gian trong ngày để chơi cùng, quan tâm hỏi han các con. Nếu bận rộn thì sẽ dành 1 tiếng, không thì cũng phải 2 tiếng để chơi cùng con.

Cảm ơn chị!

Kim Cương sinh năm 1986 tại Cần Thơ. Cô nổi tiếng sau giải bạc của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2008. Ngoài làm người mẫu, cô còn lấn sân diễn xuất qua một số bộ phim như “Dục vọng”, “Ngũ quái cô nương”…

Cô có đời tư kín tiếng nên từng có thời gian “mất tích” trong showbiz và bị đồn đã kết hôn nhưng không ai biết chú rể là ai. Năm 2010, Kim Cương tái xuất làng giải trí và tuyên bố đã có con trai 6 tháng tuổi và làm mẹ đơn thân. Năm 2011, nữ siêu mẫu hẹn hò với Ưng Hoàng Phúc nhưng năm 2014 mới công khai. Sau một thời gian hẹn hò, cặp đôi về chung một nhà. Hiện tại, tổ ấm của cả hai có 3 người con, trong đó con trai đầu là con riêng của Kim Cương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.