Showbiz

Người mẫu Nam Anh: Không coi Nam Em là đối thủ

17/04/2021, 06:30

Từng gắn với danh xưng “chị gái song sinh của Nam Em” khiến con đường hoạt động nghệ thuật của Nam Anh gặp khó khăn.

img

Người mẫu Nam Anh

Chia sẻ với Báo Giao thông, Nam Anh cho biết cô không coi em gái là đối thủ. Cô sẽ tham gia thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021, nơi cũng có sự hiện diện của em gái.

Có người muốn cưới tôi

Từng là quán quân Người mẫu thời trang Việt Nam 2018, top 9 The Face 2018, lý do gì khiến chị vẫn mải mê theo đuổi các cuộc thi nhan sắc?

Tôi đã 25 tuổi, có ngoại hình và nhan sắc. Tôi thấy mình có những yếu tố có thể tham gia cuộc thi này (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) và thấy đó là nơi tạo cho bản thân áp lực để thay đổi, học hỏi, đóng góp cho xã hội nhiều hơn. Biết đâu từ cuộc thi này tôi có thể làm nên chuyện cho Việt Nam ở đấu trường quốc tế?

Nhưng phải chăng, chị vẫn khao khát danh hiệu cao hơn để đổi đời?

Tôi đã được đổi đời rồi đấy chứ! Trước đây, tôi là cô gái bình thường ở quê nhưng giờ đã tham gia nghệ thuật, kiếm được tiền và lo được cho mình. Tôi đã có danh hiệu, đã tham gia showbiz gần 5 năm và cũng quen biết nhiều người.

Đã có người ngỏ ý muốn cưới tôi để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu mình dừng lại quá sớm, sau này có thể hối hận vì mỗi người chỉ có một tuổi thanh xuân, nếu bỏ lỡ là điều đáng tiếc. Tôi khi đến cuộc thi là để trình bày lý tưởng, nguyện vọng của mình với tất cả khán giả hơn là đổi đời.

Có bao giờ chị thử lý giải tại sao mình đã có danh hiệu mà chưa thực sự nổi bật trong showbiz?

Tôi nghĩ quan trọng nhất là thực hiện được đam mê, ước mơ của mình. Từ khi bước chân vào showbiz, tôi đã ước trở thành ca sĩ. Tôi đã chuẩn bị từ lâu rồi nhưng muốn có sự hoàn hảo. Tôi không muốn ra sản phẩm mà không chất lượng nên vẫn chăm chỉ tìm hiểu, xây dựng các mối quan hệ, tư duy chất xám cho âm nhạc. Hy vọng trong tương lai, sản phẩm của tôi sẽ được chấp nhận. Tôi là người có cá tính lạ nên sản phẩm của tôi sẽ mang màu sắc lạ, hy vọng mọi người sẽ nghe được (cười).

Việc chị hay tham gia hoạt động thiện nguyện gần đây có phải để tạo ra điểm cộng trong cuộc thi này?

Tôi thích làm thiện nguyện từ nhỏ. Tôi từng trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống và gặp được quý nhân nên ý thức được rằng mình may mắn được người khác giúp đỡ thì lớn lên phải giúp mọi người nhiều hơn. Cho đi mới được nhận lại. Quan trọng hơn là niềm vui khi mình giúp đỡ được người khác.

Nhiều người nói tại sao tôi làm thiện nguyện mà suốt ngày đăng trên facebook, là vì tôi nghĩ cần lan tỏa những điều tốt đẹp. Khi lan tỏa, thậm chí có thể kêu gọi được nhiều sự chung tay của mọi người hơn.

Nhóm thiện nguyện Nhiếp Tâm của tôi đã lập được nhiều năm nhưng đôi khi kêu gọi tài trợ gặp khó khăn. Bây giờ có quá nhiều hoàn cảnh để làm từ thiện và nếu có kết quả tốt ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi có thể có thêm uy tín để người ta tin tưởng, gửi tài trợ để tôi giúp đỡ được nhiều người hơn. Tôi đang ấp ủ dự án thiện nguyện tạo sân chơi cho những trẻ em cơ nhỡ, để các em có phần thưởng rồi có thể được đến trường, có nơi trú chân không phải lang thang nữa.

Chị em vẫn là chị em

Chị có nói 5 năm qua vẫn chật vật với câu hỏi “mình là ai?”. Chị đã nỗ lực thế nào để tìm ra đáp án?

Tôi đã luôn thay đổi mình để tìm được điểm phù hợp nhất và điểm đó giúp mình tỏa sáng nhất. Tôi như con tắc kè hoa và nhiều người thắc mắc, tại sao tôi không cố định hình ảnh? Bởi tôi đang trong quá trình chuyển mình để phù hợp nhất, dung hòa được mình với khán giả và lan tỏa tốt nhất những thông điệp muốn gửi gắm.

Chị có thấy con đường mình đi đang lặp lại con đường nghệ thuật của Nam Em?

Tôi không quan trọng điều đó, lặp lại cũng không sao. Quan trọng là không hối tiếc về những điều mình đã làm, hơn là tiếc nuối những điều mình chưa làm. Ít nhất làm rồi tôi sẽ thấy hả dạ dù nó không thành công, còn hơn là cả cuộc đời thắc mắc không biết mình có làm được không?

Chẳng phải cái bóng của Nam Em khá lớn với chị sao?

Chúng tôi là chị em sinh đôi nên có những điều khá giống nhau. Tuy vậy, chúng tôi có lý tưởng và hoài bão riêng. Tôi không ngần ngại thể hiện cá tính của mình. Bây giờ, có thoát được cái bóng của em gái hay không, với tôi không quá quan trọng nữa.

Nói là thế, nhưng trong nghệ thuật, chị có coi Nam Em là đối thủ?

Tôi không xem em gái của mình là đối thủ, thậm chí coi là động lực. Thấy em ấy làm tốt, tôi tự nhủ mình phải cố gắng bằng hoặc làm tốt hơn. Mục tiêu của hai đứa khác nhau nên sẽ có những con đường và thành công khác nhau.

Trong chặng đường ấy, bản thân tôi từng vấp ngã khá nhiều, mà nguyên nhân lớn nhất là không tự tin vào chính mình, không làm hết sức mình. Tôi từng tham gia The Face và đến đó chỉ rong chơi, không hết mình nên dừng lại ở top 9. Đó là hối tiếc và sau đó, tôi nghĩ mình phải nghiêm túc với các lựa chọn.

Quan sát chặng đường của Nam Em, những vấp ngã và thành công của em ấy càng khiến tôi có thêm sức mạnh để chấp nhận các thử thách. Có thất bại mới có thành công, vấp ngã mới đứng lên để thay đổi chính mình. Tôi là người cứng đầu và bộc trực, nhiều thiếu sót. Tôi đã suy nghĩ nhiều và dần tìm được những yếu tố để khắc phục bản thân, làm mình tốt hơn mỗi ngày.

Vậy chị thấy sao nếu phải đối đầu với em gái trong một cuộc thi hoa hậu?

Tôi rất áp lực nhưng không nói trước được điều gì. Đôi khi, mình nghĩ là không có vấn đề gì nhưng bước vào cuộc chiến, tôi, Nam Em hay những thí sinh khác đều chiến đấu hết mình và trong đó có thể có những câu chuyện, drama.

Tuy nhiên, cuộc thi chỉ là cuộc thi, chị em vẫn là chị em. Với tôi là thoát được chính mình và thể hiện được mình, làm hết các lý tưởng. Giải thưởng và vị trí trong cuộc thi ra sao là của ban giám khảo, tôi tôn trọng.

Sự chân thật là tôi song tính

img

Người mẫu Nam Anh thừa nhận mình là người song tính

Chị còn công bố đến với cuộc thi để tìm tiếng nói cho người song tính. Chị có ngại khi bị nói đang tạo chiêu trò để đánh bóng tên tuổi?

Tôi không nghĩ mình đánh bóng tên tuổi mà chỉ nói bằng trái tim. Nói mình song tính, đó chỉ là sự chân thật của tôi. Ai cũng muốn nghe sự thật nhưng cuộc đời này, sự thật hay mất lòng.

Thế nhưng, con người chỉ hạnh phúc khi được sống đúng bản chất của mình. Tôi không thể hạnh phúc nếu nói dối mãi và cả đời sống trong sự giả dối. Tôi luôn tự hào vì mình chân thật dù sự chân thật đó hơi thô, khiến mọi người khó chịu. Nhưng tôi không hối hận. Chỉ có điều, có lẽ mình cần học cách nói khéo léo hơn.

Sự cố phát ngôn “yêu đơn phương” Thanh Hằng từng gây tranh cãi của chị có phải do quá chân thật, không biết tiết chế?

Tôi nghĩ sai sót của mình là không biết cách diễn đạt. Nhưng tôi không muốn nhắc lại câu chuyện này. Nói thật, thời gian gần đây, tôi phải đi học cách diễn đạt, giao tiếp để có thể nói được đúng tiếng nói của mình và diễn đạt tốt những gì mình mong muốn, không để xảy ra những hiểu lầm nữa.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.