Chất lượng sống

Người mẹ bỏ rơi bé trai trên taxi có thể bị phạt

30/12/2014, 09:32

Phòng LĐ-TB&XH quận 8 cho biết, sẽ đề xuất với UBND quận 8 ra quyết định xử phạt chị Vân với mức từ 10 đến 15 triệu đồng vì đã vi phạm quy định nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em.

Hiện bé trai bị bỏ rơi trên taxi đang được chăm sóc tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (Ảnh: Thanh niên)
Hiện bé trai bị bỏ rơi trên taxi đang được chăm sóc tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (Ảnh: Thanh niên)

Chiều 29/12, sau gần một tháng bị bỏ rơi trên taxi, bé Hồ Đinh Gia Huy (20 tháng tuổi) vẫn chưa được bàn giao cho gia đình do việc xác định thân nhân còn nhiều vướng mắc. 

Liên quan đến vụ việc này, trên báo Dân trí, ông Nguyễn Minh Trí - Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH quận 8 cho biết, sẽ đề xuất với UBND quận 8 ra quyết định xử phạt chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ quận 4) với mức từ 10 đến 15 triệu đồng vì đã vi phạm quy định nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em.

Đại diện Phòng LĐ-TB&XH quận 8 cũng cho biết, sẽ tham mưu cho UBND quận để tổ chức một cuộc họp giữa các bên nhằm xác định chính xác người thân của bé trai bị bỏ rơi trên taxi.

Dự kiến cuộc họp sẽ được tổ chức tại UBND phường 1, quận 8 và mời các bên liên quan tham dự như: Phòng LĐ-TB&XH quận 8, UBND phường 16 (quận 4), chị Hồ Thị Thu Vân (mẹ bé trai bị bỏ rơi), ông Mai Thanh Liêm (người đã nuôi dưỡng cháu bé) và tài xế Hồ Minh Thuận….

Theo đó, nếu các bên liên quan đều xác định chị Vân là mẹ bé trai, Phòng sẽ làm thủ tục giao cháu bé về với gia đình.

Ông Trí cho biết thêm, qua cuộc họp nếu không chứng minh được quan hệ ruột thịt thì sẽ tiến hành xét nghiệm ADN. 

Chiều 29/12, chị Vân tiếp tục đến UBND quận 8 để làm các thủ tục xin nhận lại con (Ảnh: Dân Trí)
Chiều 29/12, chị Vân tiếp tục đến UBND quận 8 để làm các thủ tục xin nhận lại con (Ảnh: Dân Trí)

Trong khi đó, theo Thanh niên, thông tin từ chị V. cho biết vì hoàn cảnh nên cha mẹ ruột của chị không thể góp mặt trong cuộc họp xác định thân nhân sắp tới; bà Bùi Thị Thơm thì đã qua đời. Hơn nữa, chị V. cũng không có hình chụp chung với bé Huy.

“Vì vừa mới sinh ra là em đã đưa bé Bo (bé Huy-PV) cho dượng Liêm nuôi nên không có chụp hình chung. Giờ em không biết làm sao nữa”, chị V. than thở.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.