Điều tra

Người mẹ khai tử cho con trai 3 tuổi đang sống, làm vậy là tốt cho con

24/05/2022, 15:10

Người mẹ lên phường làm thủ tục "khai tử" cho con trai 3 tuổi khi đang còn sống cho rằng làm như vậy là tốt cho con!

Ngày 24/5, UBND phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột) cho biết, phường đã làm việc với bà T.T.N.P (SN 1990, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và ông Nguyễn Thế Dũng (ngụ Cư Kuin, bố ruột bé NHL) trong vụ người mẹ lên phường làm "khai tử" cho con trai 3 tuổi đang sống.

img

Cơ quan chức năng vào cuộc đã tìm thấy cháu bé. Ảnh: N.H

Theo tường trình của bà P., bà thừa nhận đây là lỗi của bà, đã khai không đúng với cơ quan chức năng. Bà nghĩ làm (khai tử con) như vậy là tốt cho con, nhưng không hiểu rõ về pháp luật, không hỏi cán bộ tư pháp phường Tân An để tham mưu.

Cũng theo bà P., ngày 12/5, ông Dũng đã đến nhà quậy phá, đập chậu ném vào cửa kính, nhằm ám sát mẹ con bà. Tình trạng này xảy ra rất lâu, lúc thì ông Dũng dùng xà beng cạy cửa kính, lúc thì tắt điện, đập phá đồ dù đã ly hôn rất lâu.

img

Bản tường trình của bà P.

“Tòa đã xử ly hôn rất lâu, xử cho tôi được nuôi con, nhưng lâu lâu ông Dũng lại đón con về Kon Tum và gia đình nhà ông Dũng lợi dụng người nhà đông để làm áp lực đối với tôi. Họ kể lể tiền bỉm sữa nuôi con. Rồi suốt ngày làm phiền tôi, đòi đất, đòi nhà dù đây là tài sản tiền hôn nhân của gia đình nhà tôi”, bà P. viết trong bản tường trình.

Theo bà P., ngày 11/5, bà có gửi con cho một gia đình có lai lịch thân nhân tốt, và hai gia đình vẫn qua lại cho đến khi bé học cấp I.

img

Ông Nguyễn Thế Dũng (SN 1981, ngụ huyện Cư Kuin), bố ruột của cháu bé bị mẹ khai tử khi đang còn sống.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Thế Dũng (SN 1981, ngụ huyện Cư Kuin, bố ruột của cháu bé) cho biết, anh đã làm đơn gửi ra tòa án để yêu cầu quyền được nuôi con. Sắp tới anh sẽ đưa con trai sang Kon Tum để làm việc, ổn định cuộc sống.

Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Trung, Chủ tịch UBND phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi tìm thấy cháu N.H.L. (SN 2019, bị mẹ khai tử khi còn sống), hôm nay (24/5) phường sẽ tiến hành các thủ tục để hủy giấy khai tử cho cháu. Đồng thời, phường sẽ lập hồ sơ để xử lý người mẹ vì đã có hành vi "làm thủ tục đăng ký khai tử cho người đang sống" theo quy định pháp luật. Sau khi hoàn tất các bước trên, phường sẽ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan khi cấp giấy khai tử cho cháu L..

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 11/5, bà T.T.N.P đến phòng một cửa của UBND phường Tân An để đăng ký khai tử cho con trai là cháu N.H.L (SN 2019). Tại đây, bà P. khai cháu L. mất vào lúc 18h30 ngày 4/5 và được phường Tân An cấp giấy khai tử cho cháu bé vào ngày 11/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.