Y tế

Người mẹ lên cơn đau tim suýt chết vì giảng bài mãi mà con trai không hiểu

07/11/2019, 01:00

Tình huống rất hy hữu này hoàn toàn có thật và đã xảy ra tại Trung Quốc.

Một người mẹ 36 tuổi ở Hồ Bắc, Trung Quốc đã kiệt sức vì đứa con trai của mình vẫn không hiểu bài, sau đó cô suýt chết vì cơn đau tim bộc phát.

Theo trang Sin Chew Daily, người mẹ trẻ này có tên là Wang, cô thường xuyên giám sát việc học tập của cậu con trai đang học lớp 3. Thông thường, mỗi buổi tối, cô sẽ hướng dẫn con trai một số bài tập về nhà.

img

Tuy nhiên, một hôm người mẹ cảm thấy bực tức vì đứa con trai mãi vẫn không làm được bài toán mình đã giảng giải.

"Tôi đã cố gắng giải thích rất nhiều lần nhưng thằng bé vẫn không thể trả lời đúng. Tôi bắt đầu tức giận và đầu như muốn nổ tung. Đột nhiên, tôi cảm thấy khó thở, choáng váng và nhanh chóng gọi cho chồng yêu cầu anh ấy đưa tôi đến bệnh viện", Wang nhớ lại.

Bác sĩ cho biết, bệnh nhân Wang bị nhồi máu cơ tim vì căng thẳng tích tụ, nếu không được cấp cứu kịp thời có lẽ cô sẽ chết vì ngừng tim.

img

Điều này có xu hướng xảy ra với cha mẹ trẻ. Nếu không phải do chế độ ăn uống không cân bằng, thì đó là do cảm xúc tâm lý. Hầu hết bệnh nhân có vấn đề này là các bà mẹ trẻ.

Theo một nguồn tin từ trang China Press, Wang cho biết bản thân thường mất bình tĩnh mỗi khi con trai gặp khó khăn trong việc học, nhưng cô không ngờ là tình hình lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bản thân như vậy.

Đến bây giờ, Wang vẫn được chăm sóc tại bệnh viện. Khác với các triệu chứng như tức ngực, khó thở, bác sĩ cũng cho biết bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim thường bị buồn nôn, chóng mặt và nhịp tim bất thường.

Các chuyên gia tâm lý cũng khuyên rằng các bậc cha mẹ nên rèn luyện sự cân bằng cảm xúc khi dạy con học. Việc bộc lộ quá nhiều cảm xúc vào việc học của con cái cũng sẽ tạo áp lực lên chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.