Xã hội

Người mẹ vứt bỏ bé sơ sinh giữa khe tường nhà là một nữ sinh viên

21/08/2020, 14:34

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã xác định được người mẹ vứt bỏ bé sơ sinh giữa khe tường nhà là một nữ sinh viên.

img
Người dân đục tường để cứu cháu bé sơ sinh

Ngày 21/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) cho biết, sau 2 ngày tiến hành xác minh, sàng lọc, đã xác định được mẹ của bé sơ sinh bị vứt giữa khe tường hai nhà tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Theo đó, người mẹ của bé sơ sinh tên N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, lý do H. vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

Trước đó, ngày 18/8, người dân đang sinh sống tại ngõ 174 phố Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội) nghe tiếng khóc của trẻ con. Sau khi tìm kiếm, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh không mặc quần áo, trên người còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi ở khe tường hẹp.

Sau đó, người dân cùng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã đục tường và giải cứu đưa cháu bé ra ngoài đi cấp cứu.

Cháu bé được xác định là bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, nặng khoảng 2,2 kg đã đưa đến trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ cắt rốn và đưa lên Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm sơ cứu. Sau đó, bé sơ sinh này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để chăm sóc, điều trị.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục xử lý vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.