Đời sống

Người miền Tây chung tay mang sắc xuân tô điểm đường quê

18/01/2023, 16:00

Hàng ngàn chậu hoa cúc, vạn thọ ra đặt hai bên đường. Đoạn tỉnh lộ dài 7km năm nào cũng rực rỡ sắc Xuân.

Tỉnh lộ 921, đoạn qua xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ đã rợp cờ hoa đón Xuân Quý Mão.

Khoảng 4-5 năm nay, mỗi khi Tến đến Xuân về, người dân nơi này lại xuống giống các loại bông cúc, vạn thọ để chưng Tết.

img

Tới ngày 28 tháng Chạp, hoa sẽ được phủ hết hai bên đường.

Ngoài trang hoàng cho ngôi nhà của mình, họ để dành một phần hoa, cho vào chậu rồi đem ra đặt bên lề đường trước nhà mình.

img

Số lượng hoa được người dân đặt hai bên đường tùy thuộc vào điều kiện mỗi hộ gia đình, nhưng nhất định phải có.

“Nhà nào đất chiều ngang rộng thì cần nhiều bông, còn nhà hẹp thì cần ít hơn. Nhà nào nhiều bông thì xếp cho các chậu bông gần nhau, ít bông thì xếp thưa thưa.

img

Những chậu hoa được xếp san sát trước một hộ dân có “điều kiện”.

Có người không trồng thì tự bỏ tiền túi mua, thể nào thì hai bên đường cũng phải được trang trí bằng bông, không được thiếu dịp tết”, ông Nguyễn Hoàng, nhà ở ấp Thạnh Hưng 1 nói.

img

Người dân ở xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ xếp những chậu hoa hai bên tỉnh lộ 921, tạo không khí cho những ngày Tết đến, Xuân về.

Ông Hoàng cũng cho biết, ông từ ấp khác chuyển nhà đến gần tỉnh lộ 921 sinh sống đã được 5 năm nay. Năm nào thấy nhà nhà đều tự chuẩn bị bông hoa để trang hoàng cho đường sá đón Tết, ông cũng hòa cùng phong trào này.

img

Sắc vàng rực rỡ hai bên lan can cầu.

“Thấy đơn giản vậy đó, nhưng chạy xe máy đi hết một đoạn đường 7km mà hai bên bông hoa ngập tràn như vậy, lòng ai cũng rộn ràng. Ở quê thì có vậy thôi”, lão nông tiếp lời.

img

Những hình ảnh rực rỡ mà thân quen ở xã Trung Hưng khi xuân về mà không phải nơi nào cũng có.

Ông Nguyễn Văn Phát - Chủ tịch UBND xã Trung Hưng cho biết, ban đầu xã vận động người dân tự nguyện trang hoàng hai bên đường tỉnh lộ 921 để đón Tết. Các năm sau, các hộ dân cứ vậy phát huy.

img

Con đường trông sáng sủa, rực rỡ.

“Đến ngày 28 tháng Chạp, hai bên đường sẽ phủ đầy hoa. Ở những nơi đất trống, không có nhà dân, xã vận động các mạnh thường quân mua hoa để lấp vào”, ông Phát cho biết.

img

Đoạn tỉnh lộ dài 7km được phủ đầy hoa.

Các hộ dân xã Trung Hưng cũng cho biết thêm, những ngày 29, 30 tháng Chạp, một số người bán hoa không hết, cũng sẽ bổ sung vào những đoạn mà hoa được sắp xếp thưa, hoặc xếp thêm trên các lan can cầu cho thêm phần rực rỡ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.