Bất động sản

Người mua căn hộ The Emerald Mỹ Đình căng băng rôn đòi quyền lợi

07/09/2019, 15:07

Sáng 7/9, hàng trăm cư dân bủa vây dự án The Emerald yêu cầu đối thoại nhưng chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư BĐS Mỹ Đình không xuất hiện.

img
Băng rôn được căng đỏ sảnh chung cư The Emerald sáng 7/9

Sáng nay, rất đông khách hàng đã kéo đến dự án The Emerald, tại Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội, yêu cầu chủ đầu tư Công ty CP Đầu tư Bất động sản Mỹ Đình đối thoại, thực hiện cam kết hợp đồng. Họ cho rằng dự án này tồn tại nhiều vấn đề, thiếu công khai minh mạch.

Anh L.T.N., khách hàng mua căn hộ 0909, toà E3 cho biết, bản thân làm kinh doanh nên rất coi trọng phong thuỷ. Vì vậy, khi mua nhà anh phải chọn hướng hợp tuổi, như ban thờ hướng Tây, bếp hướng Tây Nam. Trước khi nhận bàn giao, xin chủ đầu tư lên xem trước, anh N. mới ngã ngửa vì phòng xây ngược lại, cửa chính lại hướng Đông Bắc. Sự thay đổi này hoàn toàn từ phía chủ đầu tư, anh không nhận được bất cứ thông tin nào.

Theo anh N., việc thay đổi này gây thiệt hại lớn, chỉ riêng về kinh tế ước tính 150 triệu đồng, chưa kể ảnh hưởng đến tinh thần.

Chị L.T.N., khách mua căn 1106, nhà E1 cũng bị chung tình trạng xây ngược so với bản vẽ thiết kế đính trên hợp đồng. Không những thế, căn phòng này còn bị tố có rất nhiều vấn đề khác.

img
Cánh cửa nối gỗ, dán keo lem nhem (hình ảnh do khách mua căn hộ 1106, nhà E1 cung cấp)
img
Hình ảnh căn phòng 1106, nhà E1 trên hợp đồng và thực tế xây dựng

Quá bức xúc, hai vợ chồng Anh N.V.T., khách hàng mua căn E136 phải bồng bế con nhỏ ba tháng tuổi đến dự án, cho biết: Chủ đầu tư bàn giao rất muộn, đến 6 tháng, lỡ hết kế hoạch của vợ chồng anh. Các hạng mục như: Gạch, sàn, cửa đều không đúng theo hợp đồng.

Dự án The Emerald diện tích 1,9 ha, gồm 4 tòa tháp cao 30 tầng E1, E2, E3, E4, cung cấp 1.344 căn hộ, giá bán 32 triệu đồng/m2. Dự án khởi công quý 4/2016, có lộ trình bàn giao: Tòa E1, E2 bàn giao nhà vào tháng 2/2019 và bàn giao sổ hồng vào tháng 4/2019. Tòa E3, E4 bàn giao nhà vào tháng 6/2019 và bàn giao sổ hồng vào tháng 8/2019. Tuy nhiên nhiều khách hàng cho biết, thực tế đến nay mới bắt đầu thông báo bàn giao (tháng 9/2019).

Chị M.T.M., khách hàng mua căn E2,1106 quá bức xúc, giành phần nói: "Theo đúng lịch, chủ đầu tư phải bàn giao nhà vào 29/2/2019 nhưng đến tận 6/9/2019 mới bàn giao. Trong thông báo bàn giao ghi rõ yêu cầu đóng tiền và nhận nhà, nếu không sẽ bị phạt trả chậm. Thế nhưng họ chậm đến 6 tháng, tôi phải đi thuê nhà ở 15 triệu/tháng thì họ không có trách nhiệm. Tôi đã có đơn từ thông báo với họ về việc họ giao nhà chậm, họ phải chịu trách nhiệm nhưng mà họ không trả lời".

Chưa kể, theo chị M., trong hợp đồng ghi rõ hạng mục cửa sổ lùa, giờ họ thay đổi thành cửa đẩy; Vòi tắm sen cây bị thay bằng sen vòi cầm tay; Cửa cam kết chất lượng Laminnate nhưng giờ là menaline cách âm rất kém, khiến nhà ở bí bách, khó chịu...

"Vì vậy tôi muốn thanh lý hợp đồng, không muốn nhận nhà nữa. Yêu cầu chủ đầu tư phải trả lời cho tôi việc thanh lý ra làm sao, tiến độ thanh toán tiền lại như thế nào". Chị M nổi đoá trước đám đông.

img
Một số khách hàng yêu cầu được thanh lý hợp đồng do chủ đầu tư không thực hiện như cam kết trước đó

Tuy nhiên, sáng nay, chủ đầu tư không xuất hiện.

Trước đó, ngày 29/8, khi nhận được phản ánh những nội dung tương tự của cư dân, PV Báo Giao thông đã đặt lịch làm việc vào 15h00 ngày 3/9 (hoặc theo sự sắp xếp của công ty) nhưng đơn vị này không trả lời lịch hẹn và yêu cầu gửi câu hỏi bằng văn bản.

Ngày 6/9, Báo Giao thông đã gửi câu hỏi cho chủ đầu tư theo yêu cầu nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.