Xã hội

Người mua ve chai nhặt được 5 triệu Yen: Củng cố lại chứng cứ

24/03/2015, 06:30

Công an đã mời chị Ánh lên để làm lại một số thủ tục gửi cho Cơ quan điều tra.

20150311082008-ve-chai
Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng bên xe mua ve chai thường nhật.

Chiều 23/3, bà Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi), người làm nghề mua bán ve chai tại phường 10, quận Tân Bình cho biết, Công an phường 10 (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) đã mời vợ chồng chị đến trụ sở đơn vị này để hướng dẫn làm lại đơn để gửi lại cho CQĐT Công an quận Tân Bình, nhằm cũng cố hồ sơ liên quan vụ vô tình vợ chồng người này nhặt được 5 triệu Yen trong một cái loa cũ.

Theo chị Hồng cho hay, những nội dung mà công an yêu cầu chỉnh sửa lại trong lá đơn lần này là các nội dung khai báo địa chỉ tạm trú để công an chứng nhận lại. Làm và chứng lại nội dung mà vợ chồng chị này vô tình nhặt được tiền; thời gian nhặt được, thời gian giao số tiền trên cho công an phường để đơn vị này chuyển lên CQĐT Công an quận để nhờ giữ giùm do vợ chồng bà cảm thấy bất an sau khi nhặt được tiền.

Vụ nhặt được tiền xảy ra ngày 22/3/2014. Lúc đó, vợ chồng chị thao một cái loa cũ mà vợ chồng chị mua được trong đống ve chai thì phát hiện gói tiền trên. Vụ việc nhanh chóng được lan đi và có nhiều người đến tự nhận là chủ của gói tiền và đòi vợ chồng chị phải chia lại cho họ. Lo sợ xảy ra việc chẳng lành nên vợ chồng chị đã trình báo sự việc ra công an phường.

Sau khi thụ lý và lấy lời khai những người liên quan sơ bộ ban đầu, đơn vị này đã chuyển hồ sơ cùng số tiền trên lên CQĐT Công an quận Tân Bình thụ lý điều tra tiếp. Tại nơi này, cũng có một số người đến tự nhận là chủ của số tiền kia nhưng chưa có ai chứng minh đầy đủ các vấn đề lien quan đến chuyện chính họ là chủ sở hữu.

“Đến tận hôm nay (chiều 23/3/2014, một năm sau khi xảy ra sự việc), chẳng có ai tranh chấp với vợ chồng tôi về nguồn gốc của số tiền này”. Chị Hồng nói.

Cũng theo chị Hồng, từ khi xảy ra sự việc đến nay, vợ chồng chị luôn đếm từng ngày và chờ đợi phía CQĐT gửi giấy mời đến để giải quyết vụ việc nhưng vẫn chưa thấy mặc dù vụ việc đã xảy ra được một năm và một ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.