Quân sự

Người Mỹ: Tên lửa S-500 có thể tước đoạt "con mắt" của quân đội Hoa Kỳ

18/07/2021, 16:20

Tạp chí 19FortyFive liệt kê các khả năng độc đáo của tên lửa S-500 Prometheus của Nga.

Hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometheus của quân đội Nga có thể tước đoạt "con mắt" của quân đội Mỹ, đánh trúng điểm hiểm yếu nhất của Lầu Năm Góc, ấn bản 19FortyFive viết.

Ấn phẩm của người Mỹ lưu ý rằng các hệ thống lắp đặt do tập đoàn nhà nước Almaz-Antey phát triển được gọi là hệ thống phòng không tiên tiến nhất là có lý do.

Do đó, S-500 sẽ không chỉ có thể phát hiện mà còn có thể đánh chặn đồng thời 10 đầu đạn tên lửa đạn đạo bay với tốc độ hơn 6 km/giây.

img

Vũ khí phòng không Nga - ảnh minh họa FAN.

Nó cũng sẽ khiến các máy bay tàng hình trở nên vô dụng, bao gồm cả phiên bản F-35 Lightning II của Mỹ. Các loại vũ khí đa chế độ mới nhất 77Н6-Н và 77Н6-Н1 sẽ dễ dàng đối phó với nhiệm vụ này.

Nhưng nguy hiểm hơn nhiều đối với Hoa Kỳ là khả năng phá hủy các vệ tinh quay quanh quỹ đạo của tên lửa S-500 Prometheus.

Chúng thực tế không được bảo vệ, mặc dù có tầm quan trọng, được ví như những “con mắt” đối với Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ.

S-500 có thể sử dụng lỗ hổng này để khiến toàn bộ quân đội Mỹ phải “bó tay”.

img

Tên lửa S-500 - ảnh minh họa FAN.

Nếu không có vệ tinh của mình, Hoa Kỳ sẽ không thể sử dụng vũ khí chính xác cao, sẽ mất khả năng theo dõi sự di chuyển của kẻ thù và sẽ mất khả năng quan sát các lực lượng triển khai.

Tất cả điều này làm cho tên lửa S-500 Prometheus trở thành một công cụ phổ biến để tiêu diệt bất kỳ mối đe dọa nào từ đường không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.