Hồ sơ tài liệu

Người Mỹ tìm thấy mảnh vỡ MH370?

03/03/2016, 07:30

Một du khách người Mỹ đã tìm thấy mảnh vỡ có thể là của chiếc máy bay MH370, CNN dẫn nguồn tin cho hay.

Untitled
Vị trí nơi một người Mỹ tìm thấy mảnh vỡ chiếc máy bay được cho là của MH370 trên bản đồ. (Ảnh: CNN)

Theo kênh tin tức nổi tiếng của Mỹ, du khách Blaine Gibson đã thuê một chiếc thuyền và tổ chức một chuyến du ngoạn cuối tuần tới vùng eo biển Mozambique thuộc Ấn Độ Dương. Song, chủ thuyền và Gibson đã cùng nhìn thấy một phần máy bay dạt vào bãi cát, được cho là một phần của máy bay MH370 từng mất tích.

“Tôi chưa từng tìm kiếm một cái gì đó tương tự. Nó giống như một giấc mơ vậy. Tôi không biết nó là MH370 hay một chiếc máy bay khác. Song nó đòi hỏi chúng ta phải tăng cường tìm kiếm trên bãi biển này”, anh Gibson nói.

Anh Gibson chia sẻ với CNN rằng “tim anh đã đập thình thịch” khi nhìn thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay, song anh đã tỏ ra thận trọng. Anh cũng bày tỏ sự cảm thông với nỗi đau của thân nhân các nạn nhân có mặt trên chuyến bay xấu số.

Cùng ngày, tờ The Sun của Anh dẫn thông tin đáng chú ý cho rằng, một mảnh vỡ mới có thể là phần đuôi của chiếc máy bay MH370 đã được tìm thấy trên bãi cát ở eo biển Mozambique thuộc Ấn Độ Dương, cùng khu vực với mảnh vỡ từng được phát hiện trên đảo Reunion thuộc Pháp. Theo tờ báo Anh, mảnh vỡ do một người Mỹ phát hiện, và các chuyên gia cho rằng, đây là cơ hội rất tốt để khám phá bí ẩn về chiếc máy bay MH370 – trước thềm lễ tưởng niệm 2 năm thảm họa hàng không tồi tệ này.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích hôm 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.