Thế giới giao thông

Người Mỹ tranh thủ sang Triều Tiên trước hạn cấm đi lại

29/08/2017, 13:10

Chỉ còn vài ngày nữa, lệnh cấm người Mỹ sang Triều Tiên chính thức có hiệu lực, do đó rất nhiều người Mỹ...

17

Máy bay của AirKoryo - hãng hàng không duy nhất của Triều Tiên

Hộ chiếu Mỹ sang Triều Tiên sẽ bị vô hiệu hóa bắt đầu từ ngày 1/9 tới. Vì lệnh cấm này, anh Nicholas Burkhead, một người dân Virginia đã gấp rút sang Triều Tiên, bỏ qua ý định học tiếng Triều Tiên trước khi đi như ban đầu.

“Vì lệnh cấm sắp tới, tôi cảm thấy, nếu ngay lúc này không đi thì tôi sẽ không bao giờ còn cơ hội”. Nhiều người như anh Burkhead không quá lo ngại về mối đe dọa bị bắt, giam giữ tại Triều Tiên hay nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân.

Thậm chí, trong những ngày gầy đây, khi xảy ra rất nhiều diễn biến nóng bỏng trên bán đảo Triều Tiên, nhưng dịch vụ du lịch tới nước này vẫn tiếp tục dù một chuyến bay gần đây tới Triều Tiên có vắng hơn đôi chút, có khoảng 8 người Mỹ.

Mỹ đưa ra lệnh cấm đi lại Triều Tiên sau vụ sinh viên Mỹ Otto Warmbier (22 tuổi) du lịch sang Triều Tiên và bị bắt giữ vì tội trộm tờ in biểu ngữ cổ động tại khách sạn.

Sau khi ngồi tù được 1,5 năm, Otto được chính quyền Triều Tiên trao trả về Mỹ nhưng anh xuất hiện trong tình trạng không còn ý thức và qua đời sau đó vài ngày. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.