Thế giới

Người Mỹ và châu Âu nghi ngờ xu thế truyền thông về Nga

23/10/2018, 19:27

Gần một nửa số người Mỹ và châu Âu nghi ngờ các cơ quan truyền thông nước họ khi đưa tin về Nga.

Putin Nga 2

Nhiều người Mỹ và châu Âu nghi ngờ tính khách quan của truyền thông trong nước khi đưa tin về Nga. (Trong ảnh: Tổng thống Nga Vladimir Putin)

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​được tiến hành gần đây bởi Viện Ý kiến ​​công chúng (IFOP), trong đó những người tham gia được hỏi câu hỏi sau: “Phương tiện truyền thông ở nước bạn có báo cáo khách quan về Nga không?”.

Kết quả cho thấy, những người trả lời cuộc khảo sát ở cả Hoa Kỳ và châu Âu thường nghi ngờ các phương tiện truyền thông chính thống nước họ khi cung cấp thông tin về các sự kiện liên quan đến Nga. Số lượng người theo quan điểm này từ 43 đến 53% tùy thuộc vào các quốc gia.

thống kê số người được hỏi

Kết quả cuộc khảo sát của IFOP tháng 8/2018 (Ảnh đồ họa: Sputnik)

Khoảng một nửa số người được hỏi ở Pháp (53%) và Đức (50%), cũng như 47% người trả lời ở Anh và 43% người trả lời ở Hoa Kỳ, nói rằng họ không tin rằng phương tiện truyền thông của họ cung cấp thông tin khách quan về Nga.

Đồng thời, chỉ có 25% người Pháp và 33% người Anh nói rằng, họ tin tưởng các phương tiện truyền thông của họ cung cấp thông tin không thiên vị về Nga, trong khi, 39% người được hỏi ở Mỹ và Đức đồng ý với đánh giá này.

Cuộc thăm dò ý kiến ​​được tổ chức khi các chính trị gia Mỹ và các quan chức tình báo tiếp tục buộc tội Nga cố gắng can thiệp vào các quá trình bầu cử tại Hoa Kỳ, những cáo buộc mà Moscow đã bác bỏ kịch liệt.

Cùng lúc đó, London đổ lỗi cho Nga với cáo buộc đầu độc một số người tại thành phố Salisbury của Anh hồi đầu năm nay, bất chấp việc chính quyền Nga đã bác bỏ mạnh mẽ những tuyên bố này.

Cuộc khảo sát được tiến hành với sự tham gia của 4.033 người từ 18 tuổi trở lên ở Mỹ, Anh, Pháp và Đức vào tháng 8/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.