Thời sự Quốc tế

Người Nga đã theo dõi cuộc bầu cử ở Ukraine như thế nào?

30/04/2019, 11:37

Khảo sát có sự tham gia của 1625 người từ 18 tuổi trở lên sinh sống tại 137 các khu dân cư khác nhau trên lãnh thổ Nga.

img
Ứng viên Yulia Tymoshenko đi bỏ phiếu - ảnh: Unian

Vòng thứ hai của cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraina được tổ chức vào ngày 21/4 vừa qua, với sự tham gia của đương kim tổng thống Piotr Poroshenko và người dẫn đầu vòng bỏ phiếu đầu tiên, Vladimir Zelensky.

Trả lời câu hỏi: "Bạn nghĩ rằng đối với Nga thì tốt hơn nếu như người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này là ...?" gần như 1/3 số người Nga được hỏi (31%) trả lời rằng ông Vladimir Zelensky.

Trong khi đó 2% người Nga được hỏi cho biết họ cảm nhận thấy lợi ích đối với Nga trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Piotr Poroshenko và 12% số người được hỏi không trả lời được.

Theo FOM, khoảng một phần ba công dân Nga (30%) theo dõi sát các cuộc bầu cử ở Ukraine, 38% số người theo dõi nhưng đồng thời không tỏ ra quan tâm đặc biệt, 29% số người hoàn toàn không theo dõi và 3% người Nga không biết gì về sự kiện bầu cử này.

Ý kiến ​​của những người Nga theo dõi bầu cử có khác nhau về việc tổng thống nào sẽ tốt hơn đối với Nga.

40% số người được hỏi đáp rằng đó là Vladimir Zelensky, trong khi 51% trả lời rằng chuyện ai được bầu lên hoàn toàn không quan trọng.

Theo báo Sputnik, cuộc khảo sát này được thực hiện trong các ngày từ 18-23/4/2019 dựa trên cơ sở chọn lựa các đại diện của cư dân thành thị và nông thôn toàn Nga.

Khảo sát có sự tham gia của 1625 người từ 18 tuổi trở lên sinh sống tại 137 các khu dân cư khác nhau thuộc 50 chủ thể của Liên bang Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.