Đời sống

Người nghèo, bán vé số bất ngờ nhận ngàn suất ăn miễn phí giữa mùa dịch

06/04/2020, 13:35

Giữa mùa dịch Covid-19, người nghèo, người bán vé số dạo trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột vui mừng khi bất ngờ được nhận những suất ăn miễn phí.

img
Người nghèo, người bán vé số dạo trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột bất ngờ nhận được những phần bánh mì, nước uống, mì gói

Trưa 6/4, tại số 32 Quang Trung và 08 Hai Bà Trưng (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) nhiều người nghèo, người bán vé số trên địa bàn thành phố bất ngờ được những phần bánh mì, nước uống đóng chai, mì gói từ hệ thống Ben’s Coffee and Bread.

Anh Nguyễn Nhật Huân, đại diện hệ thống Ben’s Coffee and Bread cho biết: "Cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng đang thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 khiến cho nhiều người nghèo, người bán vé số dạo rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì phải chật vật chạy từng bữa ăn. Trước tình hình trên, đơn vị nảy sinh ý định và tổ chức phát phần ăn miễn phí cho người nghèo nhằm chung tay chống dịch, giúp người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn".

img
Người dân nhận suất ăn miễn phí từ thiện.

Theo anh Huân, dự kiến, hoạt động trên diễn ra từ ngày 6/4 đến 10/4, với khoảng 2.000 suất ăn gồm: bánh mì, nước uống đóng chai, mì tôm (ngày mai có thêm phần gạo 2kg/suất).

Bà Ng. T. Ng. (người bán vé số dạo) cho biết: Từ ngày Chính phủ có lệnh dừng bán vé số để cả nước chung tay phòng chống dịch, cả gia đình rơi vào cảnh khó khăn vì không có thu nhập nhưng vẫn phải chi phí tiền phòng trọ, ăn uống. Biết bao nhiêu thứ phải lo toan. Khi nhận được quà từ những tấm lòng thiện nguyện, gia đình rất biết ơn, có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn".

img
Những phần quà trong lúc khó khăn khiến nhiều người nghèo, người bán vé số ấm lòng.

Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống Covid-19, trước khi diễn ra hoạt động, khi biết tin doanh nghiệp tổ chức phát hàng ngàn phần ăn cho người nghèo, ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã xuống tận nơi để cùng chia sẻ và hoan nghênh, cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của nhà hảo tâm.

img
Những người nhặt ve chai cũng nhận được những suất ăn từ nhà hảo tâm.

Ông Bùi Văn Cường chia sẻ: "Hiện nay, trong giai đoạn "chống dịch như chống giặc" khiến nhiều người nghèo, người bán vé số rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Việc doanh nghiệp có nghĩa cử cao đẹp, lo cho người lao động nghèo là việc làm hết sức có ý nghĩa. Tôi mong rằng sẽ có nhiều hơn những việc làm có ý nghĩa như thế này để giúp những mảnh đời bớt gian nan, không để ai bị bỏ lại phía sau trong thời gian giãn cách xã hội".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.