Đời sống

Người nghèo Ninh Thuận ấm lòng với siêu thị hạnh phúc giá 0 đồng

25/04/2020, 14:08

Sáng 25/4, siêu thị hạnh phúc giá 0 đồng mở cửa tại Nhà văn hóa Thiếu Nhi tỉnh Ninh Thuận nhằm giúp các hộ nghèo vì dịch Covid-19.

img
Người nghèo tự tay lựa chọn những món hàng theo nhu cầu với giá 0 đồng tại siêu thị hạnh phúc Ninh Thuận

Ông Lê Văn Dũng, đại diện Công ty cổ phần đầu tư quốc tế DUBAI (đơn vị tài trợ) cho biết, siêu thị có ba gian hàng gồm: thực phẩm, nhu yếu phẩm; gian hàng sách, truyện và quần áo (gồm quần áo mới hoặc quần áo cũ đã được chọn lọc) hoạt đông đến hết ngày 29/4. Người nghèo được tự tay lựa chọn những mặt hàng mình muốn với tổng giá trị không quá 100.000 đồng/lần.

Được biết, đây là siêu thị thứ 15 do đơn vị tài trợ phối hợp thực hiện tại Ninh Thuận. Trước đó, đã có 14 siêu thị giá 0 đồng khác được đơn vị này thực hiện trên khắp cả nước.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm có khá đông bà con thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn TP Phan Rang-Tháp Chàm đến xếp hàng chờ vào siêu thị. Dưới sự hướng dẫn của các đoàn viên thanh niên, trình tự từng người dân được hướng dẫn khai báo y tế và thông tin cá nhân, được đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước khi vào siêu thị 0 đồng để mua hàng.

>> Một số hình ảnh PV ghi nhận tại “siêu thị hạnh phúc giá 0 đồng” Ninh Thuận:

img
Mọi công tác phòng chống dịch được ban tổ chức và người dân thực hiện theo quy định trước khi vào siêu thị
img
Ngay từ sáng sớm, có khá đông người dân đến, để đảm bảo khoảng cách quy định phòng chống dịch, ban tổ chức đã bố trí sẵn ghế ngồi và hướng dẫn ngồi cách nhau trên 1,5 mét
img
Thứ tự từng người được tình nguyên viên đo thân nhiệt cơ thể...
img
...và hướng dẫn khai báo thông tin y tế, thông tin cá nhân trước khi vào mua sắm.
img
Để hạn chế tập trung đông người, lần lượt từng người dân sẽ được hướng dẫn vào siêu thị 0 đồng.
img
Cụ bà Nguyễn Thị Sin, một trong những trường hợp thuộc diện hộ nghèo ở phường Đài Sơn (TP.Phan Rang-Tháp Chàm) nghẹn ngào xúc động trước tấm lòng của nhà hảo tâm.
img
Với đủ nhu yếu phẩm thiết yếu, từ mì tôm....
img
... đến trứng gà.
img
Ngoài các trường hợp hộ nghèo, cận nghèo cần giúp đỡ, còn có những trường hợp người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn...
img
...và người tàn tật, người yếu thế trong xã hội.
img
Anh Hứa Văn Dụ (huyện Ninh Phước) cho biết: "Bản thân tôi bán vé số dạo để kiếm sống những ngày qua vé số không hoạt động nên rất khó khăn. Khi hay tin siêu thị 0 đồng mở cửa hỗ trợ cho người khó khăn, sáng nay tôi tranh thủ đến sớm để được nhận hỗ trợ".
img
Em Hoàng Ngọc Tín, học sinh lớp 4 ở TP.Phan Rang-Tháp Chàm cho biết: "Ba mất sớm nên chỉ còn mẹ lo cho cuộc sống của gia đình, sáng nay mẹ bận đi bán bánh tráng nên em tranh thủ thay mẹ đi nhận hỗ trợ từ siêu thị 0 đồng".
img
Những phần nhu yếu phẩm tuy không có giá trị cao nhưng làm ấm lòng biết bao hoàn cảnh, giúp họ vượt qua cơn khốn khó giữ mùa dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.