Pháp đình

Người nhà 28 bị cáo gây náo loạn tại tòa sau tuyên án

29/05/2020, 13:55

HĐXX tuyên án xong, người nhà của 28 bị cáo gây náo loạn tại sân tòa vì cho rằng mức án quá nặng. Lực lượng Cảnh sát cơ động phải vào can thiệp.

img
Sau khi tuyên các bị cáo được dẫn giải ra xe đặc chủng.

ng 29/5, HĐXX TAND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đã tuyên án đối với 28 bị cáo trong vụ nổ súng, ném bình gas truy sát người tại tiệm cầm đồ Lê Thúy ở thị xã Cai Lậy.

Mức án 15 năm tù cho bị cáo Lê Hoàng Tân (SN 1973, biệt danh Tân “móp”), 11 năm 6 tháng tù cho bị cáo Lê Hữu Tiến (SN 1997, con ruột của Tân). Bị cáo Nguyễn Long Nhân (người nổ 3 phát súng tại tiệm cầm đồ) lãnh án 10 năm tù. Riêng 25 bị cáo còn lại nhận mức án từ 1 năm đến 9 năm tù giam.

Năm tội danh dành cho 28 bị cáo gồm: Cố ý gây thương tích, cố ý làm hư hỏng tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng và che giấu tội phạm.

HĐXX vừa tuyên án xong, rất đông người nhà của các bị cáo kéo ra sân tòa la hét, chửi bới... buộc lực lượng cảnh sát cơ động phải vào can thiệp để đảm bảo an ninh trật tự. Đến khi các bị cáo được lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp dẫn giải lên xe đặc chủng rời tòa, người nhà mới thôi chửi bới và giải tán.

Như Báo Giao thông đưa tin, tối 14/7/2019, sau khi dự tiệc sinh nhật con của Vũ Thanh Bình tại một nhà hàng ở khu phố 1, phường 4, thị xã Cai Lậy xong, hai cha Tân và Tiến ra trước cổng nhà hàng để chuẩn bị về.

Trong lúc đợi ô tô đến rước, Tân gặp anh Khổng Minh Sang (chủ vựa mít tại thị xã Cai Lậy). Do Tân muốn chở anh Sang về vườn kiểng nhà Tân ở xã Thanh Hòa, thị xã Cai Lậy nhưng anh Sang không đồng ý. Tân kêu Tiến và 1 người khác đẩy anh Sang lên xe. Lúc này một người bạn của anh Sang thấy vậy đã đến kéo anh Sang ra khỏi xe.

img
Lực lượng Cảnh sát cơ động giải tán đám đông tụ tập gây náo loạn trước sân tòa

Tiến thấy anh Sang bị kéo ra khỏi xe nên đánh anh Sang gây thương tích. Vụ việc đã được những người dự tiệc nhóm Bình can ngăn, anh Sang đã được giải cứu. Sau đó anh Sang có đơn yêu cầu xử lý hình sự hành vi vô cớ đánh người của Tiến.

Ngày 19/7/2019, vợ của Tiến điện thoại báo cho Tân và Tiến biết việc bị nhóm của vợ anh Bình đánh. Chiều cùng ngày, hai cha con Tân - Tiến huy động “đàn em” gần 30 người mang theo súng, bình gas, dao mã tấu… bịt khẩu trang kín mặt đi trên hai xe ô tô đến tiệm cầm đồ Lê Thúy ở thị xã Cai Lậy (do vợ chồng anh Bình làm chủ) tìm nhóm người của Bình trả thù. Trước khi đi, Tân nổ một phát súng chỉ thiên tại nhà để làm hiệu lệnh xuất phát.

Khi đến tiệm cầm đồ Lê Thúy, Tân và Tiến ra lệnh cho những người đi cùng, mở van 3 bình gas (loại 12kg) ném vào tiệm cầm đồ với mục đích đốt tiệm. Tân ra lệnh cho “đàn em” là Nguyễn Long Nhân lấy súng bắn vào các bình gas gây nổ. Nhân sợ nguy hiểm cho bản thân và đồng bọn nên đã bắn 3 phát vào tường và đưa súng lại cho Tân cất giữ. Còn Tiến cùng một số người khác cầm dao xông vào tiệm cầm đồ chém anh Nguyễn Văn Phát (19 tuổi) gây thương tích và đập phá tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.