Pháp đình

Người nhà bị cáo dâm ô bé gái gây náo loạn phiên tòa

22/05/2018, 18:23
image

Sau khi HĐXX tuyên án, người nhà bị cáo dâm ô bé gái ở Cà Mau phản ứng, gây náo loạn phiên tòa.

5 (5)

Bị cáo Hữu Bê tại phiên tòa - Ảnh: G.M

Ngày 22/5, tại Cà Mau, TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Hữu Bê (SN 1960, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) về tội “Dâm ô trẻ em”.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/1, TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên án 7 năm tù giam đối với bị cáo Hữu Bê về tội “Dâm ô với trẻ em”. Tuy nhiên, sau đó, bị cáo Hữu Bê đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, tiếp tục kêu oan.

Theo cáo trạng, ngày 25/9/2016, bà H.T.L. (34 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyệnThới Bình) đến Công an xã Tân Lộc trình bày việc con gái mình là H.M.K. bị ông Hữu Bê thực hiện hành vi giao cấu.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác minh từ tháng 6/2016 - 9/2016, ông Hữu Bê đã lợi dụng sự ngây thơ của bé K. để dụ dỗ bằng nhiều cách như: viết giấy hẹn, gọi điện thoại, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô với cháu bé.

Ngày 25/9/2016, bà H.T.L tố cáo bé K. bị ông Bê xâm hại nhiều lần. Ngày 27/9/2016, bà L. gửi đơn yêu cầu và được Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Cà Mau thụ lý giải quyết.

Đến ngày 30/9/2016, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo về kết luận giám định có nội dung: “Màng trinh: dạng vòng, rách sát chân màng trinh”.

Ngày 19/12/2016, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo gửi cho gia đình bà L. về quyết định không khởi tố vụ án, với lý do “chỉ có lời khai của K., không có tài liệu, chứng cứ nào khác chứng minh ông Bê có hành vi “Hiếp dâm trẻ em” và “Dâm ô với trẻ em”.

náo loạn

Sau khi HĐXX tuyên án, người nhà bị cáo đã phản ứng dữ dội, gây náo loạn phiên tòa - Ảnh cắt từ clip

Ngày 10/2/2017, bé K tự tử. Trước khi tự tử, nạn nhân có để lại bức thư tuyệt mệnh được viết trên 2 mặt giấy tập học sinh với nội dung: “Chết nhắm mắt không yên khi chuyện này không được giải quyết", bức thư còn thể hiện việc em K. bị ông Hữu Bê dụ dỗ quan hệ tình dục nhiều lần.

Ngày 19/9/2017, Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi “Dâm ô trẻ em” đối với ông Hữu Bê.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm, việc tâm sinh lý một bé gái không thể nào tự tìm đến nhà bị cáo Bê chơi nhiều lần rồi bước vào buồng riêng như vậy. Ở độ tuổi bé K., bé phải tìm những người cùng trang lứa mà vui chơi nên những lời mà bị cáo kêu oan, cho rằng không phạm tội với bé K. là không hợp lý.

Đồng thời, đề nghị HĐXX bác kháng cáo kêu oan của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù dành cho bị cáo Hữu Bê về tội “Dâm ô với trẻ em”.

Được nói lời nói sau cùng, bị cáo Hữu Bê vẫn khẳng định mình không xâm hại bé K., một mực kêu oan.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Hữu Bê với mức án 7 năm tù giam. Ngay sau đó, người nhà bị cáo lập tức gây náo loạn, vượt qua rào chắn để phản đối quyết định của TAND cấp cao, nhưng được lực lượng công an can thiệp kịp thời.

Xem thêm video:  Người nhà bị cáo dâm ô bé gái gây náo loạn phiên tòa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.