Y tế

Người nhà bức xúc vì bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật sỏi túi mật ở Cà Mau

16/10/2019, 18:53

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển về phòng hậu phẫu, sau đó bị hôn mê sâu, ngưng tim 3 lần được hồi sức tích cực, nhưng thất bại.

img
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Ảnh: Gia Minh

Chiều 16/10, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo xung quanh cái chết của một nam bệnh nhân sau khi nhập viện mổ sạn mật, khiến thân nhân người bệnh bức xúc. Bệnh nhân được xác định là ông D.V.C (69 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, Cà Mau).

Theo đó, vào sáng 7/10, bệnh nhân C. được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau điều trị do đau hạ sườn phải. Tại đây, bệnh nhân C. được bác sĩ chẩn đoán sỏi túi mật - xơ gan; điều trị nâng đỡ và phẫu thuật theo chương trình.

Đến khoảng 8h50 ngày 15/10, ông C. được tiến hành phẫu thuật. Trong lúc mổ, bệnh nhân mất nhiều máu (khoảng 1.500ml), mạch nhanh nhẹ có lúc dọa ngưng tim, huyết áp khó đo được, truyền 2 đơn vị máu và các thuốc vận mạch. Sau đó, bệnh nhân được chuyển về phòng hậu phẫu nhưng tình trạng bệnh nhân không cải thiện, hôn mê sâu, ngưng tim 3 lần được hồi sức tích cực, nhưng thất bại.

Ông C. tử vong vào chiều cùng ngày, với chẩn đoán tử vong là sốc mất máu không hồi phục/hậu phẫu cắt túi mật do sỏi túi mật - xơ gan. Ngay sau khi được bác sĩ thông báo, ông C. đã tử vong, người nhà bệnh nhân phản ứng quyết liệt và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, thông tin với báo chí, bác sĩ Tô Minh Nghị, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện có mời người nhà của ông C. đến để giải thích về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, nhưng do việc mới xảy ra nên họ vẫn còn bức xúc.

Trong sáng nay, bệnh viện cũng có thành lập đoàn đến phúng điếu và chia buồn với gia đình bệnh nhân”, bác sĩ Nghị cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.