Hồ sơ tài liệu

Người nhà Bush chính thức chạy đua Tổng thống Mỹ

17/06/2015, 08:00

Cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush, em trai cựu Tổng thống Mỹ Geore W.Bush chính thức ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

 

Ông Jeb Bush phát biểu trong buổi công bố chính th
Ông Jeb Bush tuyên bố chính thức gia nhập “cuộc đua” Tổng thống Mỹ.

Hôm qua (16/6), cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush, 62 tuổi, em trai cựu Tổng thống Mỹ Geore W.Bush chính thức ra tranh cử Tổng thống Mỹ với lời hứa sẽ sửa đổi một “Washington rối loạn” bằng “cả trái tim”. Với tuyên bố này, có 11 ứng viên cạnh tranh để trở thành đại diện cho Đảng Cộng hòa trong cuộc đua giành ghế Tổng thống. Ông Bush đổ lỗi cho Chính phủ Mỹ về những vấn đề nước này đang phải đối mặt, trong đó có nhắc tới chính sách của Tổng thống Barack Obama về Cuba.

Ông Bush chỉ trích: “Đảng đang nắm quyền Nhà Trắng (ý nói đảng Dân Chủ) không muốn có thay đổi trong bầu cử để họ tiếp tục nắm quyền, với chính sách “bình mới, rượu cũ” (giữ nguyên chương trình nghị sự dưới cái tên Tổng thống khác). Nước Mỹ xứng đáng hơn thế”. Ông hứa hẹn: “Chúng tôi sẽ đưa Washington - Thủ đô của đất nước năng động - thoát khỏi những vấn đề còn tồn đọng”.

Nếu ông Jeb Bush thành công, ông sẽ là người thứ ba nhà Bush ngồi ghế Tổng thống. Một số cuộc khảo sát gần đây cho thấy, ông Bush được yêu thích hơn các ứng viên khác của Đảng Cộng hòa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.