Xã hội

Người nhà "tố" bệnh viện tắc trách khiến mẹ con sản phụ tử vong

19/03/2019, 15:09

Người nhà tố bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tắc trách làm mẹ con sản phụ tử vong

img
Người nhà "tố" bệnh viện tắc trách khiến mẹ con sản phụ tử vong.

Tối 18/3, bà Nguyễn Thị Danh (58 tuổi) phản ánh, sáng cùng ngày, con gái bà tên Võ Thị Hà (34 tuổi, ngụ thôn 5, xã Cư M’Lan, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để chờ sinh. Tại đây, các bác sĩ thăm khám chị Hà vẫn khỏe mạnh, mang thai bé trai, nặng 3,4kg. Đến 14h chiều cùng ngày, chị Hà được đưa vào phòng sinh nhưng sau đó cả mẹ và con đã tử vong.

“Lúc vào phòng sinh con tôi hoàn toàn khỏe mạnh, vẫn đi lại lấy nước uống. Khoảng 16h, tôi thấy rất đông bác sĩ chạy vào phòng, sau đó một bác sĩ đi ra nói với tôi tình hình cả hai mẹ con đang nguy kịch. Bác sĩ đề nghị gia đình tôi kí giấy mổ thai cứu người mẹ. Nghe lời bác sĩ để cứu con gái, gia đình đã kí giấy. Sau đó, con gái tôi được đưa xuống khoa cấp cứu, một lát sau thì bác sĩ báo tin cả cháu và con tôi đã chết. Con gái tôi khỏe mạnh, đưa vào sinh mà trong tích tắc tôi đã mất con và cháu. Con tôi chết là do bác sĩ quá thờ ơ và tắc trách. Tôi đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, để trả lại công bằng cho gia đình tôi”, bà Danh bức xúc.

Sáng 19/3, ông Nguyễn Đại Phong, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết: “Vào khoảng 9h ngày 18/3, bệnh viện tiếp nhận sản phụ Võ Thị Hà (34 tuổi, ngụ thôn 5, xã Cư M’Lan, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) vào chờ sinh. Sản phụ Hà được bác sĩ chẩn đoán sinh con thứ 2, tình trạng sức khỏe bình thường, không có biểu hiện của bệnh lý. Sau đó, bác sĩ chỉ định sinh thường. Đến 16h sản phụ vỡ nước ối hoàn toàn, tim thai yếu. Đến 16h10 sản phụ đột ngột khó thở, ngưng tim. Thấy vậy, các bác sĩ mời các khoa gây mê, hồi sức đến hỗ trợ cấp cứu cho sản phụ. Lúc này, tim thai ngừng, không thấy có tim thai. Sản phụ có tim thai trở lại, nhưng huyết áp thấp. Lúc này, bác sĩ đề nghị mổ bỏ thai để cứu mẹ. Tuy nhiên, sau khoảng 1 giờ phẫu thuật, mẹ con sản phụ đã không qua khỏi.

“Sau khi sự việc xảy ra, Công an, viện kiểm sát đã vào cuộc điều tra nguyên nhân. Hiện, toàn bộ hồ sơ đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, theo chẩn đoán của bệnh viện, mẹ con sản phụ tử vong là do thuyên tắc mạch nước ối (thuyên tắc mạch phổi do nước ối). Bệnh lý này 100 người thì chỉ cứu được 1 người. Sản phụ nhập viện sức khỏe bình thường, sản phụ tử vong xảy ra đột ngột chứ không phải do bệnh viện tắc trách. Sáng nay, Bệnh viện đã báo cáo vụ việc với Sở Y tế. Công an đang tiến hành tìm nguyên nhân, còn ai sai đến mức nào thì xử lý ở mức đó”, ông Phong khẳng định.

Ông Nguyễn Trung Thành, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y Tế tỉnh Đắk Lắk: “Sáng nay (19/3) Sở mới nghe bệnh viện báo cáo bằng điện thoại. Hiện, chưa có báo cáo bằng văn bản chính thức nào về vụ việc. Sở yêu cầu bệnh viện báo cáo vụ việc mẹ con sản phụ tử vong trước đầu giờ chiều nay. Chờ bệnh viện báo cáo lên, Sở sẽ thành lập hội đồng phân tích, đánh giá tìm nguyên nhân. Sau khi có kết luận cuối cùng, Sở sẽ thông tin lại”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.