Pháp đình

Người nhắn tin đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng lãnh mức án nào?

09/02/2018, 18:58

Việc bị cáo Cường nhắn tin đe dọa là có thật, làm cho các bị hại sợ sệt, báo cơ quan chức năng...

He-lo-nguyen-nhan-vu-nhan-tin-doa-giet-ong-Tho

Bị cáo Đào Tấn Cường bị tuyên phạt 18 tháng tù

Theo HĐXX, việc bị cáo Cường nhắn tin đe dọa là có thật, gây xâm hại đến sức khỏe và tinh thần của người bị hại. Chính vì thế, việc truy tố bị cáo với tội danh đe dọa giết người là hoàn toàn có căn cứ và đúng pháp luật

HĐXX xét thấy động cơ của bị cáo là đe dọa ông Thơ và ông Sơn nhằm dừng việc thanh tra lô đất số L09 trên bán đảo Sơn Trà mà theo bị cáo là có liên quan đến uy tín, danh dự của em trai mình. Điều này tác động tiêu cực đến tình hình chính trị xã hội trên toàn địa phương. Đối với bị cáo cần xử phạt tương ứng với hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, bị cáo có nhân thân tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho ngành xăng dầu. Bị cáo hợp tác tích cực với CQĐT. Gia đình bị cáo có công với cách mạng. Bản thân bị cáo đang mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Theo đó, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Đào Tấn Cường 18 tháng tù về tội đe dọa giết người. Trừ thời gian tạm giam là hai tháng 23 ngày, bị cáo Cường phải chấp hành 15 tháng 7 ngày tù. Hai bị hại là ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) và ông Trần Phước Sơn (Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) không yêu cầu bồi thường về mặt dân sự nên HĐXX không xét. 

Tại phiên tòa, khi được nói lời sau cùng, bị cáo Cường gửi lời xin lỗi đến ông Thơ, ông Sơn cùng 2 gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.