Pháp đình

Người nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng được giảm án

07/12/2018, 16:11

Bị cáo Đào Tấn Cường, người nhắn tin dọa giết Chủ tịch UBND.TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ được giảm án...

Nguoi-nhan-tin-doa-giet-Chu-tich-Da-Nang-duoc-giam

Bị cáo Đào Tấn Cường được giảm án

Bị hại trong vụ án này là ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và ông Trần Phước Sơn, nguyên Phó chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng). Trước đó, hồi đầu tháng 2/2018, tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP.Đà Nẵng đã tuyên bị cáo Đào Tấn Cường 18 tháng tù.

Sáng 11/7/2017, ông Cường dùng sim rác soạn tin nhắn gửi đến ông Thơ và ông Sơn với nội dung: “Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo, cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó”. Tuy nhiên tin nhắn này không gửi đi được vì sim hết tiền. Nghĩ điện thoại hỏng, Cường mang đến cửa hàng để sửa và hẹn đầu giờ chiều quay lại lấy.

Khoảng 13h chiều cùng ngày, Cường lấy điện thoại và mua thêm một sim khác nhắn tin vào số điện thoại ông Thơ và ông Sơn với nội dung: "Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu”. Sau đó, ông Cường đập điện thoại và ném sim xuống sông Hàn.

Bị cáo Cường đã bị Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) bắt khẩn cấp ngày 19/8/2017. Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Cường khai em trai của ông là Đào Tấn Bằng (cựu Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng) liên tục có đơn thư tố cáo về việc có liên quan đến một số lô đất trên bán đảo Sơn Trà. Mặc dù cơ quan chức năng đã xác định những nội dung tố cáo trên không đúng, em trai bị cáo vẫn bị một số người viết đơn thư tố cáo.

Ông Cường cho rằng ông Thơ và ông Sơn là người đứng sau vụ việc này nên nhắn tin đe dọa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.